กกต.เหงา ส.ส.รับหนังสือรับรองแค่ 3 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดให้ ส.ส. เข้ารับใบประกาศรับรองผลการเลือกตั้งการเป็น ส.ส. ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของการเปิดให้เข้ารับ

โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามายังคงเงียบเหงา มีเพียง นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ส.ส. เขต 1 จ.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ที่มาเป็นรายแรกของ ทั้งนี้อาจเป็นเพราะเป็นช่วงวันหยุดสำคัญทางศาสนา และเป็นวันหยุดยาวทำให้ช่วง 4 วันที่ผ่านมา ส.ส. เดินทางเข้ารับใบประกาศรับรองกันอย่างบางตา


ต่อมาน.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลำดับ 42 เดินทางเข้ารับใบประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง โดยมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ซึ่งภายการรับใบประกาศรับรองผลได้ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็น ส.ส.ครั้งแรก ถือว่าเป็นการเปลี่ยนงานใหม่ จากนี้ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดให้สมกับที่ประชาชนเลือกเข้ามา และต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งที่เข้ามาจุดนี้ได้ มาจากพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ที่เป็นพ่อ จึงเปรียบเสมือนเป็นของขวัญที่พ่อมอบไว้ให้

ส่วนกรณีที่ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองผล แกนนำ นปช.ที่ได้รับเลือกตั้ง นั้น เชื่อว่าหากคุณสมบัติครบ กกต.ก็จะประกาศรับรองผลในที่สุด ทั้งนี้ภายหลังจากที่ได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.แล้ว จะดำเนินการ เรื่อง การเสียชีวิตของ พล อย่างไรนั้น ทุกอย่างก็จะดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม เช่นเดียวกับผู้เสียชีวิต ทั้ง 91 ศพ จะไม่มีความพิเศษไปจากคนอื่น

ขณะที่พรรคขัตติยะธรรม ที่พลตรีขัตติยะ เป็นผู้ก่อตั้งนั้น จะมีการตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยจะไม่ควบรวมกับพรรคเพื่อไทย ส่วนผู้ที่จะดำรงตำแหน่งหัวหน้า ตอนนี้ได้ทาบทาม น.ส.กิตติยา สวัสดิผล พี่สาวของตน แต่ยังไม่ทราบว่าจะตอบรับหรือไม่ เนื่องจากพี่สาวของตนไม่ชอบงานทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า จากนั้นนายนภดล มาตรศรี ส.ส.เขต 3 สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ก็เดินทางมารับหนังสือรับรอง การเป็นส.ส.



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์