กกต.เสียงแตกยกคำร้อง เนวิน

วานนี้ (19 ก.พ.)  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. แถลงผลการประชุมกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย

ขอให้พิจารณาประเด็นนายเนวิน ชิดชอบ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง เข้ามายุ่งเกี่ยวทางการเมืองว่า ที่ประชุมมีมติเสียงข้างมากเห็นว่า การที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปพบกับนายเนวิน ไม่เป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญ จึงเห็นสมควรให้ยุติเรื่อง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

สำหรับเสียงข้างน้อยในการลงมติเพื่อวินิจฉัยเรื่องดังกล่าวคือนายสมชัย จึงประเสริฐ กกต.ด้านสืบสวนสอบสวน และนายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. ด้านบริหารงานเลือกตั้ง โดยเห็นว่าสมควรให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นของข้อมูลและข้อเท็จจริงบางส่วนทำให้การลงมติวินิจฉัยครั้งนี้มีคะแนนเสียง 3 ต่อ 2 ให้ยกคำร้องเรื่องดังกล่าว 

นายสุทธิพลกล่าวด้วยว่า

ที่ประชุม กกต.ได้รับทราบกรณีที่ทาง กกต. ได้ส่งรายงานผลการตรวจสอบการจ่ายและรับเงินจำนวน 8 รายการ ของพรรคประชาธิปัตย์ในปี พ.ศ. 2548 ให้กับทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่มีหนังสือขอความร่วมมือ เนื่องจากมีการกล่าวหาว่า บริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด (มหาชน) ได้มีการบริจาคเงินจำนวน 250 ล้านบาทให้กับพรรคประชาธิปัตย์ว่า จากการตรวจสอบรายงานงบการเงินของพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงเวลาดังกล่าว พบว่าพรรคได้รับการบริจาคทั้งสิ้น 49 ครั้ง เป็นเงินรวม 38,013,707.50 บาท และไม่ปรากฏชื่อของนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ผู้บริหารบริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด (มหาชน) หรือบริษัท แมสไซอะ จำกัด เป็นผู้บริจาคแต่อย่างใด
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์