กกต.เรียกทรท.แจงข้อหาจ้างวาน-พี่หนาเข้มไม่มา2ครั้งถือว่าผิด

กกต.เรียกทรท.แจงข้อหาจ้างวาน-"พี่หนา"เข้มไม่มา2ครั้งถือว่าผิด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 พฤษภาคม 2549 10:48 น.

กกต.เชิญผู้เกี่ยวข้องชี้แจงพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็กวันนี้ วาสนาทำเข้มไม่มา 2ครั้ง ถือว่าพรรคไทยรักไทยยอมรับข้อกล่าวหาทรท.พร้อมยันสุเทพเปิดหลักฐานภาพวงจรปิดไม่เคยมอบให้กกต.

วันนี้(31พ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สรุปในเบื้องต้นว่าพบการว่ามีพรรคการเมืองขนาดใหญ่จ้างผู้สมัครพรรคการเมืองเล็กลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ตามคำร้องของพรรคประชาธิปัตย์จริง ในส่วน กกต. ขอให้คณะอนุกรรมการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงตามคำร้องของสมาชิกพรรคไทยรักไทย ที่ขอให้ผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง แต่คณะอนุกรรมการยืนยันว่า ผลสอบสมบูรณ์แล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า เมื่อ10.00 น.วันนี้ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธาน กกต. เปิดเผยว่า ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีการจ้างพรรคการเมืองขนาดเล็กให้ลงสมัครรับเลือกตั้งมาชี้แจงข้อกล่าวหาต่อที่ประชุม ซึ่ง กกต.จะให้โอกาสอย่างน้อย 2 ครั้ง หากไม่มาชี้แจง ถือว่าพรรคไทยรักไทยพร้อมยอมรับข้อกล่าวหา ซึ่ง กกต.จะพิจารณาตัดสินต่อไป

ส่วนภาพโทรทัศน์วงจรปิดที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยในศาลในระหว่างการไต่สวนมูลฟ้องในคดีดังกล่าว ที่กระทรวงกลาโหม พล.ต.อ.วาสนา กล่าวว่า หลักฐานที่นายสุเทพนำมาเปิดเผยไม่เคยนำมามอบให้กับ กกต.

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ขอให้ผู้บริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกกล่าวหาชี้แจงเรื่องนี้เอง พร้อมทั้งขอให้ทีมกฎหมายพรรคตรวจสอบข้อกฎหมายอีกทางหนึ่งด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์