กกต.เมืองกรุงจับทุจริตซื้อเสียงเลือกส.ว.1ราย

กกต.เมืองกรุงจับทุจริตซื้อเสียงเลือกส.ว.1ราย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 เมษายน 2549 14:43 น.

กกต.จับทุจริตซื้อเสียงเลือกตั้งส.ว.ในเขตกทม.ได้1รายพร้อมของกลางเป็นเงินจำนวน1200บาท ผู้ต้องหารับสารภาพทำจริง อ้างรับเงินจากผู้สมัครส.ว.รายหนึ่งโดยให้เงินกว่าสามหมื่นจ้างให้ซื้อเสียง ด้านตำรวจคุมตัวเตรียมสอบขยายผลต่อไป

วันนี้(19เม.ย.) นายสงวน ลิ่วมโนมนต์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)กทม. พร้อมด้วย พล.ต.ท.กมล แก้วสุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันแถลง ที่ศาลาว่าการ กทม. ถึงความคืบหน้าในการตรวจการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ในเขต กทม. ตั้งแต่เช้า เวลา 12.00 น. วันนี้ ว่า มีการจับกุมผู้กระทำผิดในการซื้อเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ว. ได้ 1 ราย ตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (18 เม.ย.) โดยผู้ต้องหาคือ นางกัญญา สายชล อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/6 ถ.ริมคลองสามเสน แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ได้เงินของกลางเป็นธนบัตรจำนวน 1,200 บาท

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีการซื้อเสียงจริง โดยรับเงินจากผู้สมัครรายหนึ่งมาซื้อเสียงจำนวน 24,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว และเตรียมสอบขยายผลว่ามีผู้สมัคร ส.ว.รายใด ว่าจ้างให้มีการซื้อเสียง เวลานี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน พล.ต.ท.กมล กล่าว และว่านอกจากนี้ ยังจับกุมนางสุจินต์ ภุมรินทร์ ในคดีลักทรัพย์ โดยลักทรัพย์ป้ายแนะนำตัวของผู้สมัคร ส.ว.รายหนึ่ง ส่วนการจับกุมผู้จำหน่ายสุราในเขต กทม. จับกุมได้ 11 ราย

ด้าน นายสงวน กล่าวว่า กกต. กทม. ได้รับเรื่องร้องเรียน 4 5 ราย ส่วนหนึ่งเป็นการร้องเรียนระหว่างผู้สมัครกันเอง โดยเฉพาะการหาเสียงในเว็บไซต์ ซึ่ง กกต.กทม. กำลังเร่งตรวจสอบเบื้องลึกอยู่ คงต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง ว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นการกลั่นแกล้ง หรือหาเสียงจริง เพราะการเลือกตั้ง ส.ว. ผู้สมัครไม่สามารถหาเสียงได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์