กกต.เผยผลเลือกตั้งสกลฯ พท.ชนะขาด3หมื่นคะแนน

กกต.เผยผลเลือกตั้งสกลฯ พท.ชนะขาด3หมื่นคะแนนโดยรวมกับคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วพบว่า "อนุรักษ์ บุญศล" ของเพื่อไทยได้ 83,348 คะแนน ทิ้ง "พิทักษ์ จันทศรี" ของภูมิใจไทย 47,235 คะแนนขาดลอย มีคนมาลงคะแนน 58.06%..


เช้าวันนี้ (22 มิ.ย.) นายสัลวิทย์ นามโคตร ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสกลนคร (ประธาน กกต.สกลนคร)

เปิดเผยผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 สกลนคร อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า  หมายเลข 2 นางอนุรักษ์ บุญศล ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ได้คะแนน 83,348 คะแนน ชนะหมายเลข 1 นายพิทักษ์ จันทศรี ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ที่ได้คะแนน 47,235 คะแนน โดยห่างกันอยู่ 36,113 คะแนน ทั้งนี้ ได้รวมกับคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 13-14 มิ.ย. แล้ว และเตรียมจะส่งผลการนับคะแนนให้ กกต.กลางภายในวันนี้


ประธาน กกต.สกลนคร กล่าวต่อว่า มีผู้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนนคิดเป็นร้อยละ 58.06 ไม่ถึงร้อยละ 60 ที่ กกต.ตั้งเป้าไว้

เพราะผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนส่วนใหญ่เดินทางไปทำงานยังต่างจังหวัด ส่วนคำร้องทุจริตเลือกตั้งก่อนหน้านี้มี 7 คำร้อง และเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) มีเข้ามาอีก 1 คำร้อง รวมเป็น 8 คำร้อง ส่วนใหญ่เป็นการซื้อเสียง ขนคนมาลงคะแนน เจ้าหน้าที่วางตัวไม่เป็นกลาง หาเสียงใส่ร้ายป้ายสี โดยที่ประเด็นการซื้อเสียงและใส่ร้าย กกต.มีหลักฐานพอสมควร มีพยานยืนยัน แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า ใครร้องใคร ได้ให้คณะอนุกรรมการฝ่ายสืบสวน ดำเนินการเต็มที่และโดยเร่งด่วน ตามที่ กกต.กลางกำชับมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์