กกต.เตรียมถกเรื่องร้องคัดค้าน เลือกตั้งซ่อม ส.ส.

สำนักงาน กกต. 27 ม.ค.- นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  กล่าวว่า การประชุม กกต. วันนี้จะพิจารณาสำนวนคำร้องคัดค้านผลการเลือกตั้ง ซ่อม ส.ส.ที่เหลืออยู่

ซึ่งขณะนี้มีสำนวนคำร้องเข้ามา ทางจังหวัด จำนวน 12 สำนวน และทางจังหวัดได้ส่งมาที่ กกต.กลางแล้ว 8 สำนวน ซึ่งทางฝ่ายสืบสวนได้พิจารณาและเสนอความเห็น เพื่อเสนอต่อ กกต. 4 สำนวน ประกอบด้วย สำนวนคำร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งของ นายภคิน ปริศนานันทกุล อ่างทอง เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา จำนวน 1 สำนวน นายอดุลย์ เหลืองบริบูลย์ เขต 1 อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา จำนวน 1 สำนวน และ นายขยัน วิพรหมชัย เขต 1 ลำพูน พรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 2 สำนวน ซึ่งหาก กกต.พิจารณาเสร็จก็จะนำอีก 4 สำนวน เข้าพิจารณาในวันพรุ่งนี้ (28 ม.ค.) คาดว่าในสัปดาห์หน้า กกต.จะพิจารณาได้เสร็จทั้งหมด


ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 2 นนทบุรีที่มีการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมานั้น นายสุทธิพล กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนหรือร้องคัดค้านเข้ามา

ถ้าหากไม่มี  ก็จะหารือกับฝ่ายบริหารเลือกตั้งและนำเสนอ กกต. ในเบื้องต้นวันนี้จะเป็นการรายงาน ผลการเลือกตั้งให้ กกต.ได้ทราบ แต่หากไม่มีเรื่องร้องเรียนก็จะนำเสนอให้ กกต.พิจารณารับรองผลการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ เมื่อถามว่า กกต.จะเร่งพิจารณาเพื่อให้ ส.ส.ได้เข้าร่วมประชุมสภาหรือไม่ นายสุทธิพล กล่าวว่า ในการพิจารณา กกต.จะดำเนินการให้ดีที่สุดแต่จะไม่เร่งจนเกินไป เพราะต้องคำนึงถึงความละเอียดรอบคอบและเป็นธรรมดูความหนักเบาในส่วนเรื่องร้องคัดค้าน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์