กกต.เชื่อลต.ซ่อมดอนเมืองไม่รุนแรง

กกต.เชื่อลต.ซ่อมดอนเมืองไม่รุนแรง

เลขา กกต. เชื่อ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ดอนเมือง ไม่รุนแรง หลังได้เบอร์ประจำตัวแล้ว 6 มิ.ย.จัดโครงการเลือกตั้งสมานฉันท์


นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึง การลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขต 12 ของผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ ว่า ส่วนตัวเชื่อว่า ผู้สมัครทั้ง 9 คน จะลงพื้นที่หาเสียงอย่างเข้มข้น โดยใช้วิธีการเข้าหาประชาชน เพื่อนำเสนอนโยบายต่างๆ ที่เป็นการดึงดูดคะแนนเสียง

โดยได้แสดงความเป็นห่วงการปราศรัยที่อาจจะมีการพาดพิงบุคคลอื่น ซึ่งเคยเป็นปัญหามาแล้วในอดีตนั้น ทั้งนี้คาดว่า ผู้สมัครทุกคนพึงระมัดระวังอยู่แล้ว


อย่างไรก็ตาม ยังให้ผู้สมัครทุกรายนั้นควรปฏิบัติตามข้อห้ามของกฎหมาย โดยเฉพาะในเรื่องการแจกสิ่งของต่างๆ การโฆษณาหาเสียง ที่เป็นลักษณะสัญญาว่าจะให้อะไรต่างๆ เหล่านี้ โดยกล่าวอีกว่า ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ กกต. จะจัดโครงการเลือกตั้งสมานฉันท์ด้วย เพื่อให้ผู้สมัครได้ทราบถึงแนวทางการปฏิบัติตนในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้


ทั้งนี้ กกต.กลาง ยังได้สั่งให้ กกต.กทม. คอยติดตามความเคลื่อนไหว พร้อมบันทึกภาพและเสียงการปราศรัยหาเสียงของผู้สมัครรายต่างๆ ที่จะมีขึ้นในทุกครั้งที่จะมีการจัดเวที เพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูล กรณีหากมีการร้องเรียน พร้อมทั้งแจ้งไปยังพรรคการเมือง ในกรณีที่จะมีแกนนำไปช่วยหาเสียง ขอให้แจ้งต่อ กกต. ทราบ ก่อนล่วงหน้า เพื่อป้องกันการถูกร้องเรียนว่าอาจจะมีการใช้ตำแหน่งหน้าที่ไปเอื้อประโยชน์ผู้สมัครต่อผู้สมัครหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์