กกต.เจอดี !! เสื้อแดง ล้อมศาลลากลางลำพูนตามล่า “สมชัย”

กกต.เจอดี !! เสื้อแดง ล้อมศาลลากลางลำพูนตามล่า “สมชัย”

กกต.เจอดี !! "เสื้อแดง" ล้อมศาลลากลางลำพูนตามล่า “สมชัย” แต่ " ปธ.กกต.ซวย " แทน เจอขวดน้ำปาไล่-เจาะยางรถ

เมื่อวันที่18 เม.ย.ที่ศาลากลาง จ.ลำพูนผู้สื่อข่าวรายงานว่านายศุภชัยสมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)

ได้นำคณะนักศึกษาหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูงรุ่นที่5จำนวน90คนเข้ารับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการส่งเสริมประชาธิปไตยในจังหวัดลำพูนซึ่งบรรยากาศโดยรอบได้มีกลุ่มเสื้อแดงจังหวัดลำพูนที่ระดมโดยวิทยุชุมชน ประมาณ200คนได้มารวมตัวปิดล้อมศาลากลางโดยกลุ่มเสื้อแดงดังกล่าวกล่าวโจมตีการทำหน้าที่ของนายสมชัยศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้งที่มีกำหนดการเดินทางรวมคณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่องรวมถึงได้ตรวจค้นรถที่เข้าไปในศาลากลางเพื่อต้องการพบนายสมชัยแต่ไม่พบตัว และแสดงทีท่าที่จะบุกเข้าไปในห้องประชุมหลังจากที่พบว่ามีอดีตส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ 2คนคือ นายแทนคุณ จิตต์อิสระอดีต ส.ส.กทม. และนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรูอดีต ส.ส.แพร่ซึ่ง เป็นนักศึกษาของหลักสูตรร่วมเดินทางมาในครั้งนี้แต่ทั้งสองคนได้ออกจากที่ประชุมด้านประตูหลังอย่างปลอดภัย

จากนั้น นายบรรหารบูรณประภา ประธาน กกต.จังหวัดลำพูนพร้อมนักศึกษาบางส่วนรวมถึงนายอนุศรณ์เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นนักเรียนในหลักสูตรดังกล่าว ได้ออกมาเจรจากับกลุ่มคนเสื้อแดงที่พากันยื่นพวงหรีดและจุดประทัดไล่ก่อนที่จะมีการจุดไฟเผาโลงศพจำลองติดชื่อนายสมชัยเพื่อเป็นการประท้วงด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมไปปล่อยยางรถยนต์ของประธานกกต.และเข้าไปซักถามนายศุภชัยว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่

ซึ่งประธาน กกต.ตอบไปว่าขึ้นอยู่กับผลการประชุมร่วมกับพรรคการเมืองในวันที่22เม.ย.ว่าจะกำหนดในวันใดหลังจากการสอบถามเป็นที่พอใจนายศุภชัยได้เดินกลับไปที่รถตู้สำรองแต่ถูกขว้างปาด้วยขวดน้ำและแก้วน้ำพลาสติกแต่ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์