กกต.ลั่นพร้อมเลือกตั้งซ่อมสส.กทม.เช้าขนหีบ


วันนี้( 25 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานเขตคันนายาว เจ้าหน้าที่ได้เริ่มทยอยขนหีบบัตรเลือกตั้งไปยังจุดลงคะแนนในพื้นที่

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจค่อยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย เบื้องต้นสถานการณ์ยังปกติ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้งด้านการบริหารการเลือกตั้ง ได้ตรวจความพร้อมการจัดการเลือกตั้งที่ สำนักงานเขตคันนายาว โดยมีนายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัด กทม. ในฐานะผู้สนับสนุนการเลือกตั้ง ได้รับมอบวัสดุอุปกรณ์ที่จะใช้ในการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ( ส.ส. ) กทม.เขต 6


โดยนายประพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทั้ง 4 เขต (บึงกุ่ม คันนายาว หนองจอก คลองสามวา ) มีการเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง ทั้งบุคลากรและวัสดุอุปกรณ์เต็มที่และมีความเรียบร้อยดี ไม่มีอะไรที่น่าห่วง อย่างไรก็ตามเนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ จึงได้เตรียมพร้อมในเรื่องการรักษาความปลอดภัยเพื่อไม่ให้การเลือกตั้งมีปัญหา ส่วนกรณีที่มูลนิธีเอเชียตรวจสอบการเลือกตั้ง จากต่างประเทศ ซึ่งมาจากสหรัฐอเมริการและแคนนาดา ที่จะขอเข้าสังเกตการณ์การเลือกตั้งครั้งนี้ ตนไม่ห่วงอะไรหากจะมาสังเกตการณ์เลือกตั้ง ในภาวะที่รัฐบาลประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อมาแล้วจะได้เข้าใจสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งกกต.ก็พร้อมอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ส่วนการนับคะแนน คาดว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยจะมีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งก่อนจะรวมคะแนนที่เขต และออนไลน์ที่เขตคลอลงสามวาในฐานะเป็นเขตแม่


นอกจากนี้ กกต. ได้ส่งนายสุทธิชัย ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. นายสุพจน์ ไพบูลย์ กกต.กทม. เดินสายตรวจความพร้อมการจัดการเลือกตั้งที่เขตบึงกุ่ม และเขตคลองสามวา โดยนายสุพจน์ กล่าวว่า ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียน เข้ามา 1 เรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องการใส่ร้ายป้ายสี แต่ไม่ได้เป็นการกล่าวหาตัวผู้สมัคร แต่เป็นการร้องเรียนกรณีนายเทพไทย เสนพงศ์ โฆษก ประจำตัวหัวหน้าพรรคประชิปัตย์ ให้ข่าวทำนองว่า “เลือกคนดี เลือกพนิช เลือกก่อการร้ายเลือกก่อแก้ว ” จนทำให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยร้องเรียน ซึ่งขณะนี้ กกต.กทม. ได้ลงมติกันเป็นที่เรรียบร้อยแล้วผลเป็นเอกฉันท์ และส่งให้กกต. กลาง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อให้กกต.พิจารณาชี้ขาดว่าสมควรจะได้รับใบเหลือง หรือใบแดงหรือไม่อย่างไร คาดว่าผลจะออกมาหลังจากเลือกตั้งเสร็จแล้ว

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์