กกต.ลงมติยิ่งลักษณ์ผัดหมี่แล้ว


กกต.ลงมติลับ"ยิ่งลักษณ์"ผัดหมี่แล้ว รอรวมความเห็นเผยที่ประชุม 5 เสือ กกต. ด้านคนเสื้อแดงรอลุ้นผล"จตุพร"เตรียมขอประกันตัวชั่วคราว

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. พร้อมด้วย กกต.อีก 4 คน ได้เข้าประชุมอย่างพร้อมเพียงเพื่อพิจารณาเรื่องการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ไม่มีเรื่องร้องคัดค้าน แต่ก่อนที่จะถึงวาระการประกาศรับรองผล ส.ส.นั้น กกต.มีวาระการประชุมเรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้งก่อนจำนวนหลายเรื่อง ร่วมถึงกรณีการพิจารณาร้องคัดค้าน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตามได้มีกลุ่มเสื้อแดงจำนวนกว่า 50 คน เดินทางมารอฟังผล พร้อมรอดูว่ากกต.จะประกาศรับรองให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ให้เป็น ส.ส.หรือไม่ หากรับรองผลให้นายจตุพรเป็น ส.ส.ทางทนายของนายจตุพรจะรีบนำใบรับรองดังกล่าวไปยื่นต่อศาล เพื่อร้องขอให้ปล่อยตัวชั่วคราวทันที ทั้งนี้ กกต. ได้กำหนดให้ผู้ที่ กกต.ประกาศรับรองผลแล้วมารับหนังสือรับรองได้ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องร้องคัดค้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กรณีที่ไปผัดหมี่โคราช ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งขณะนี้ กกต.ได้ทำการลงมติแล้ว แต่อยู่ระหว่างการรวบรวมผล หากทราบผลว่าออกมาอย่างไรก็จะแจ้งให้ทราบทันที



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์