กกต.ลงพื้นที่ดูเลือกตั้ง นายก อบจ.ที่เมืองนนท์

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง กล่าววันนี้ (27 เม.ย.) ถึงภาพรวมการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ. ใน 6 จังหวัดวานนี้ (26 เม.ย.51) ว่า

บรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี แต่ช่วงสายถึงบ่ายได้มีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่ ทำให้เป็นอุปสรรคต่อผู้ออกมาใช้สิทธิจึงคาดว่า จะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ประมาณร้อยละ
55 ส่วนการเลือกตั้งในวันนี้ (27 เม.ย.51) มี อบจ.ที่ครบวาระและกำหนดให้มีการเลือกตั้งทั้งเลือกตั้ง นายก อบจ.และสมาชิก อบจ. จำนวน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี สงขลา ลำปาง ชลบุรี และจันทบุรี

 
กกต. กล่าวด้วยว่า
 
เนื่องจากจังหวัดนนทบุรีเป็นพื้นที่ที่ กกต.จับตามองเป็นพิเศษ เพราะเป็นเมืองใหญ่มีพื้นที่ติดกับกรุงเทพมหานคร ที่แต่ละปีมีงบประมาณหลายร้อยล้านบาท และในวันนี้ก่อนเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา
08.00 น.หรือตลอดทั้งวันของการเลือกตั้ง กกต.จะลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยแต่ละหน่วยเลือกตั้งในจังหวัดนนทบุรีอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตาม กกต.ยืนยันความพร้อมของแต่ละหน่วยเลือกตั้งที่จะทำการเลือกตั้งในวันนี้ โดยได้ทำการส่งมอบ หีบบัตร อุปกรณ์การเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ และเชื่อว่าหากไม่มีอุปสรรคเรื่องสภาพอากาศคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้ไม่ต่ำกว่า 60%

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์