กกต.รับเรื่องกล่าวหายิ่งลักษณ์แจกหมี่โคราช

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ว่า น.ส.วิลาวัลย์ ธรรมชาติ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 พรรคเพื่อไทย
 
ยื่นหนังสือคัดค้านการรับรองผลการเลือกตั้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้งนี้ น.ส.วิลาวัลย์กล่าวหาว่านายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 9 จูงใจให้เข้าใจผิดในเรื่องใดอันเกี่ยวกับผู้สมัคร หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัคร รวมทั้งเสนอให้หรือสัญญาว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด ไม่ว่าจะโดยตรงหรือโดยอ้อมแก่ชุมชนหรือสถาบันอื่นใด อีกทั้งเจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา 2550 และ (ฉบับที่ 2) 2554 พร้อมกับนำหลักฐานที่เก็บรวบรวมไว้มาส่งให้ กกต.


ขณะที่ พ.อ.สันธิรัตน์ มหันธนชาติ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (ผอ.กต.) ประจำจังหวัดนครราชสีมา
 
กล่าวสรุปการร้องคัดค้านผลการเลือกตั้ง ส.ส.ว่า ได้ส่งสำนวนคำร้อง 4 เรื่อง คือ เจ้าหน้าที่รัฐวางตัวไม่เป็นกลาง 2 เรื่อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิง แจกผัดหมี่โคราช ที่ลานย่าโม และการเตรียมการซื้อเสียง ส่วนอีก 7 เรื่องเป็นรายงานผลการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พฤติการณ์ต่างกรรมต่างวาระ แยกสำนวนนายทหาร จำนวน 3 นาย สังกัดกองทัพบก และพลเรือน 1 คน ตระเวนข่มขู่ คุกคาม ผู้สนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม จำนวน 5 ครั้ง คือ ที่ อ.โนนไทย วังน้ำเขียว ชุมพวง ประทาย และห้วยแถลง เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งจับกุมหญิงคนหนึ่ง พร้อมเงินสด 1,500 บาท ที่ อ.ห้วยแถลง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีดา จ.นครราชสีมา จับกุมชายคนหนึ่ง พร้อมเงิน 4 แสนบาท ซึ่งทั้ง 7 เรื่องเป็นความปรากฏยังไม่มีผู้ร้อง ขณะนี้ กกต.จังหวัดรายงานข้อเท็จจริงไปยัง กกต.กลาง


พ.อ.สันธิรัตน์กล่าวอีกว่า ยังมีคำร้องที่กำลังเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของที่ประชุม กกต.จังหวัด ว่าจะสั่งรับคำร้องตามที่กล่าวหาหรือไม่
 
คือ กรณีนายซ้าย ผลกระโทก ผู้สมัคร ส.ส.สอบตก เขต 10 พรรคเพื่อไทย ร้องกล่าวหานายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ว่าที่ ส.ส.เขต 10 พรรคภูมิใจไทยกระทำผิดโดยการซื้อเสียง และพบหีบบัตรเลือกตั้งมีร่องรอยการเปิดในขณะเคลื่อนย้ายมาเก็บรักษาที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเขต 10 อ.โชคชัย และกรณีที่มีผู้ร้องกล่าวหานายประนอม โพธิ์คำ ว่าที่ ส.ส.เขต 12 พรรคภูมิใจไทยกระทำผิดซื้อเสียง และมีเจ้าหน้าที่รัฐวางตัวไม่เป็นกลาง รวมทั้งปัญหาการนับคะแนน ทั้ง 2 กรณี ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูล และบันทึกถ้อยคำผู้ร้องเพิ่มเติม หากมีพยานหลักฐานน่าเชื่อ เจ้าหน้าที่งานสืบสวนสอบสวน กกต.จังหวัด จะลงพื้นที่ แสวงหาข้อเท็จจริงเพื่อประกอบกับคำร้องต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์