กกต.รับรองส.ส.358 คน แขวน ยิ่งลักษณ์-นปช.-มาร์ค

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.  เวลา 21.25 น. นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการกกต.

แถลงการประกาศรับรองส.ส.ว่า ที่ประชุมกกต.มีมติเสียงส่วนใหญ่ให้แขวน 16 ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ตามมาตรา 8 ของพ.ร.บ.การเลือกตั้งส.ส.และการได้มาซึ่งส.ว. ดังนี้


พรรคเพื่อไทย ได้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย น.พ.เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายพายัพ ปั้นเกตุ นายพิชิต ชื่นบาน นายก่อแก้ว พิกุลทอง น.ส.จารุพรรณ กุลดิลก และนายวิเชียร ขาวขำ


พรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ และนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู


ส่วนพรรคภูมิใจไทย ได้แก่ นายชัย ชิดชอบ และพรรคประชาธิปไตยใหม่ ได้แก่ น.ส.พัชรินทร์ มั่นปาน โดยในสัปดาห์หน้า กกต.จะพิจารณาทั้งในส่วนบัญชีรายชื่อ 16 คนที่ถูกแขวน รวมทั้งผู้ได้รับเลือกตั้งส.ส.ระบบเขตที่ถูกแขวนอีก 126 รายต่อไป


ทั้งนี้ ในส่วนของส.ส.บัญชีรายชื่อ กกต.ใช้มติเสียงข้างมากให้ประกาศในส่วนของส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่ไม่มีเรื่องร้องคัดค้านไปก่อน 109 คน จากทั้งหมด 125 คน ส่วนของส.ส.เขตประกาศรับรองผลการเลือกตั้งได้ 249 คน รวมส.ส.ทั้งสองแบบได้จำนวน 358 คนจากทั้งหมด 500 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กกต.ได้พิจารณายกคำร้องในกรณีผัดหมี่ที่จ.นครราชสีมาของน.ส.ยิ่งลักษณ์
 
แต่พิจารณาเรื่องร้องเรียนที่น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ร้องเรียนกรณีผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ให้การเท็จในเรื่องหุ้น และนโยบาย "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" ส่วนนายอภิสิทธิ์ โดนร้องเรียนเรื่องจ้างวานให้คนอื่นไปซื้อเสียง ส่วนกรณีถูกร้องเรียนเรื่องแคะขนมครกระหว่างหาเสียงนั้น ยังไม่เข้าสู่การพิจารณาของกกต. แต่เป็นไปได้ว่าจะยกคำร้องเช่นเดียวกับกรณีผัดหมี่โคราชของน.ส.ยิ่งลักษณ์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์