กกต.ยันพร้อมรับมือสมัครปาร์ตี้ลิสต์19-23พ.ค.นี้ อนุญาตกองเชียร์ไม่เกิน 100 คน-งดอุปกรณ์รื่นเริง


เมื่อวันที่ 18พ.ค. นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยว่า

ในระหว่างวันที่ 19-23 พฤษภาคมนี้ กกต.มีความพร้อมทุกด้านในการเปิดรับสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 125 คน  ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. หากพรรคการเมืองต่างๆ มาสมัครก่อนเวลา 08.30 น. กกต.ก็จะถือว่าพรรคการเมืองที่มาสมัครมาพร้อมกัน และจะมีการจับสลากเพื่อจัดลำดับได้ทันที

ก่อนหน้านี้ กกต.ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังพรรคการเมืองต่างๆ ในการเตรียมเอกสารหลักฐานที่จะลงสมัคร โดยผู้ที่จะไปยื่นบัญชีรายชื่อ ส.ส. ต้องเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง หรือผู้ที่หัวหน้าพรรคมอบหมาย ส่วนกองเชียร์สนับสนุนผู้สมัครพรรคการเมือง กกต.อนุญาตให้เข้าไปได้ไม่เกิน 100 คน แต่ให้งดเว้นการนำอุปกรณ์สร้างความรื่นเริงเข้าไป เพราะเกรงจะถูกร้องเรียนได้

สำหรับรูปแบบการลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ เบอร์ที่พรรคการเมืองได้ จะเป็นเบอร์เดียวกับผู้สมัครในพรรคเดียวกัน เพื่อง่ายต่อกาาจดจำ

และจากการติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งในครั้งนี้ พบว่าพรรคการเมืองต่างๆ ได้ให้ความสนใจกับการเปิดรับสมัครเป็นอย่างมาก เห็นได้จากตัวเลขของพรรคการเมืองเกิดใหม่ ส่วนเรื่องร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้งยังไม่มีเข้ามา แต่ก็มีเรื่องของผู้สมัครรับเลือกตั้งเรียกประชุมหัวคะแนนและการทำลายป้ายหาเสียงบ้าง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์