กกต.ยังไม่ถกหนังสือลาออก จารุพงศ์

กกต.ยังไม่ถกหนังสือลาออก จารุพงศ์

กกต.เร่งสางสำนวนคำร้องคัดค้านเลือกตั้ง ยังไม่ถกปม "จารุพงศ์"ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คาดหารือพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต.

เปิดเผยว่า ที่ประชุม กกต.ในวันนี้ (24 มิ.ย.) ได้มีการพิจารณาสำนวนคำร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว.รวมทั้งคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประมาณ 10 เรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคำร้องคัดค้านเกี่ยวกับเรื่องทั่ว ๆ ไป ซึ่งบางสำนวน กกต. เห็นว่าข้อมูลยังไม่ชัดเจน ทางกกต.ก็มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลับไปสอบสวนเพิ่มเติม ขณะที่บางสำนวนก็อยู่ระหว่างที่ กกต. ทั้ง 5 คนกำลังลงมติ คาดว่าน่าจะสามารถทราบรายละเอียดได้ในการประชุม กกต.วันที่ 25 มิ.ย. ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย ส่งหนังสือถึงนายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง แจ้งการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคกรณี นายจารุพงศ์เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอลาออกจากตำแหน่งนั้น  ในวันนี้ทางกกต.ยังไม่ได้มีการหารือหรือพูดคุยกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุที่ กกต. ยังไม่มีการพิจารณา กรณีนายจารุพงศ์เนื่องจากทางด้านกิจการพรรคการเมือง ไม่ได้เสนอเรื่องเข้าสู่วาระการประชุม
 
เพราะเห็นว่าการประชุมมีสำนวนคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งค้างการพิจารณามาก และต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ประกอบกับนายประวิช รัตนเพียร กกต.ด้านกิจการการมีส่วนร่วม ได้ขอลาการประชุมด้วย อย่างไรก็ตามคาดว่าที่ประชุมจะมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ อย่างไรก็ตามการพิจารณาว่าจะตอบรับหรือไม่ตอบรับการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย จากกรณีที่นายจารุพงศ์ ลาออกนั้น ไม่น่าจะเกี่ยวกับกับกรณีที่นายจารุพงศ์ โพสต์คลิปวิดิโอ ก่อตั้งองค์กรเสรีไทย.







เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์