กกต.มีมติ 4 ต่อ 1 เชือด จตุพร สิ้นสุดความเป็นส.ส.

กกต.มีมติ 4 ต่อ 1 เชือด จตุพร สิ้นสุดความเป็นส.ส.

“จตุพร”ซัดมติกกต.ไม่เหนือความคาดหมาย วอนเสื้อแดงตั้งสติ เชื่อเป็นแผนฝ่ายตรงข้ามจุดเชื้อหวังก่อการเรื่องอื่น

วันนี้ ( 29 พย.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวหลัง กกต.มีมติ 4 ต่อ 1 ให้ขาดจากการเป็นส.ส.เนื่องจากไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 ก.ค. ว่า เรื่องนี้ไม่เกินความคาดหมาย และเตรียมใจมาตั้งแต่ต้นว่าผลจะออกมาอย่างนี้ เพราะเราเป็นเป้าหมายหนึ่ง ที่ฝ่ายตรงข้ามไม่ปล่อยไว้ เมื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญตนมีคำตอบในใจแล้วว่าผลคงไม่แตกต่างจากมติกกต. หลังจากนั้นเรื่องของเสื้อแดงจะเป็นภารกิจหลักและจะเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้า แต่คงต้องคิดว่าว่าจะทำอย่างไรต่อไป

นายจตุพร กล่าวต่อว่า กรณีของตนระหว่างถูกคุมขังได้ขอยื่นประกันตัวขอออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งต่างกรรมต่างวาระหลายครั้ง
 
แต่เมื่อไม่ได้รับอนุญาตประกันตัว ได้แจ้งเหตุที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์ต่อสำนักงานเขตวังทองหลางไว้แล้ว จึงยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนเสียสิทธิ์ และกรณีของตนจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับนักการเมือง ที่มีความเห็นขัดแย้งกับฝ่ายอำนาจ เพราะเมื่อถึงวันเลือกตั้ง อาจมีการจับกุมจนทำให้ขาดคุณสมบัติได้ และจะสร้างปัญหาให้บ้านเมืองในวันข้างหน้า เนนื่องจากผู้มีอำนาจใช้อำนาจในทางฉ้อฉล แต่ทั้งนี้ขอฝากถึงพี่น้องคนเสื้อแดงทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจและแสดงความห่วงใย อยากให้ทุกคนตั้งสติและตั้งหลักเพื่อจะได้ต่อสู้อย่างครบถ้วนต่อไปในวันข้างหน้า และขอให้ใจเย็น ๆ ประคับประคองสถานการณ์ เพราะเชื่อว่ากรณีของตนเป็นเพียงก้าวหนึ่งที่ฝ่ายก่อการวางแผนเปิดประตู เพื่อกระทำการอย่างอื่น

เมื่อถามว่ากังวลเรื่องคดีความอื่น ๆ หรือไม่ เพราะหากศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้จะต้องสิ้นสถานะส.ส.และไม่สามารถใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองได้ นายจตุพร กล่าวว่า ก็ใช้ชีวิตตามปกติ เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา ติดคุกก็เคยมาแล้ว จึงไม่เป็นปัญหา เพราะชีวิตไม่เคยต่อสู้แล้วได้มาอย่างง่าย ๆ.
 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์