กกต.ชี้ขาดตู่วันนี้ลั่นไม่หวั่นถูกฟ้อง

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

เปิดเผยภายหลังการประชุมกกต. ว่า ที่ประชุมกกต. ยังไม่ได้มีการนำกรณีของนายจตุพร พรหมพันธุ์  ว่าที่ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่กกต. ยังไม่ได้ประกาศรับรองการเลือกตั้งเข้าสู่ที่ประชุม เมื่อวันที่ 28 ก.ค.54    โดยต้องไปดูคุณสมบัติจากพรรคเพื่อไทยก่อน

ส่วนจะส่งเรื่องไปที่ศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น เป็นเพียงความเห็นของนางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการพรรคการเมืองเพียงคนเดียว แต่กรณีดังกล่าวได้มีการพูดกันในที่ประชุมกกต. แล้ว โดยเห็นว่า กรณีของนายจตุพร ไม่น่าจะเกี่ยวเนื่องกับศาลรัฐธรรมนูญ  ซึ่งในการประชุมกกต. วันที่ 29 ก.ค.นี้ จะพิจารณาอีกครั้ง และดูในสิ่งที่คณะอนุกรรมการไต่สวนไปสอบเพิ่มเติมว่า มีความเห็นอย่างไร

         
เมื่อถามว่า สิ่งที่กกต. ให้คณะอนุกรรมการไต่สวนไปสอบเพิ่มเติมคือประเด็นใดบ้าง นายอภิชาต กล่าวว่า  เรื่องนี้เป็นความลับ ขออนุญาตไม่เปิดเผย 

         
เมื่อถามย้ำว่า กกต. บางคนเห็นควรให้รับรองนายจตุพร ไปก่อนแล้วส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นายอภิชาต กล่าวว่า  เรื่องดังกล่าวจะมีการหารือในที่ประชุมกกต. ในวันที่ 29 ก.ค.นี้ ซึ่งจะดูข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่า จะพิจารณาอย่างไร

         
 เมื่อถามอีกว่า หนักใจหรือไม่ที่แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ขู่ว่า ถ้าไม่ประกาศรับรองนายจตุพร จะฟ้องกกต. นายอภิชาต กล่าวว่า ไม่หนักใจ หากฟ้องมา ก็ทำตามสบายเลย

          
“ผมรู้สึกดีใจที่กกต. ได้ประกาศครบ แต่ขณะนี้ ยังมีอีกหลายคนที่ยังมีเรื่องร้องคัดค้านค้างอยู่  ทั้งนี้ คงไม่ถึงขั้นที่จะสอยภายหลัง แต่กกต. จะต้องดูพยานหลักฐาน  แต่ไม่ได้ตั้งเป้าว่า จะสอยจำนวนเท่าใด ซึ่งจะดูตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ถ้าไม่มีการทำผิด กกต.ก็ต้องยกคำร้องไป“ นายอภิชาต กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์