กกต.คุมเข้มจำนวน-ขนาด-สถานที่ติดป้ายหาเสียงในกทม.

นายชัยณรงค์ เทียนมงคล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กกต.กทม.)


เปิดเผยว่า ตามประกาศของกกต.ได้กำหนดสถานที่ หลักเกณฑ์ และวิธีการปิดประกาศและติดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) 3 เรื่อง คือ 1.ขนาดของป้าย 2.จำนวนของป้าย และ3.สถานที่ปิดประกาศ โดยขนาดของป้ายกำหนดไว้ 2 รูปแบบคือ ใบประกาศขนาดเอ 4 ให้มีจำนวนไม่เกิน 10 เท่าของจำนวนหน่วยเลือกตั้งแต่ละเขต ส่วนบอร์ดโฆษณาขนาดไม่เกิน 130x254 เซนติเมตร ให้มีจำนวนไม่เกิน 5 เท่าของจำนวนหน่วยเลือกตั้งแต่ละเขต

'ตัวอย่าง เช่น เขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย เขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ บางรัก ปทุมวัน ราชเทวี พระนคร มีจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 500 หน่วย จำนวนใบประกาศขนาดเอ 4 ต้องไม่เกิน 5,000 ใบ (หน่วยเลือกตั้ง 500x10) ส่วนป้ายโฆษณาขนาด130x245 เซนติเมตรต้องไม่เกิน 2,500 ป้าย (500x5) เป็นต้น' ผอ.กกต.กทม.กล่าว

อย่างไรก็ตาม กทม.ได้อนุญาตให้ปิดประกาศหรือติดแผ่นป้าย บริเวณทางเท้ารวมไปถึงสถานที่สาธารณะในพื้นที่ทั้ง  50  เขต ของ กทม. ยกเว้น  1.เกาะกลางถนน  2.สะพานลอยคนเดินข้ามและสะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน  3.รั้วและแผงเหล็กริมถนน  4.ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร  5.ป้ายประกาศของทางราชการ  6.รั้ว กำแพงหรือผนังอาคารของทางราชการ 7. ต้นไม้และเสาไฟฟ้าบริเวณเกาะกลางถนน  8. ศาลาที่พักผู้โดยสาร  9.ตู้โทรศัพท์ 10.สนามหลวง 11.วงเวียนทุกวงเวียน  และ12.ถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ถนนโดยรอบพระราชวังสวนจิตรลดา ลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง  ถนนราชดำเนินใน  และทรัพย์สินซึ่งเป็นของทางราชการ แต่สามารถติดบริเวณทางเท้าได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์