กกต.ควัก 2 ใบเหลือง ส.ส.พปช.

เมื่อเวลา 12.30 น. วานนี้ (24 มี.ค.) นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า

วันนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคพลังประชาชน เขต 3 โดย กกต.มีมติเสียงส่วนใหญ่ สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ 2 คน คือนายประสิทธิ ตั้งศรีเกียรติกุล และนายสนอง เทพอักษรณรงค์ ในข้อกล่าวหา ให้ทรัพย์สินเพื่อจูงใจผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งได้ให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนไปจัดทำสำนวนคำร้องเพื่อสั่งศาลฎีกาให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ กกต.ส่งให้ดำเนินคดีอาญาแก่ผู้ดำเนินการแจงทรัพย์สินดังกล่าว ส่วนกรณีคำร้องของนายทรงศักดิ์ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 2 กกต.สำนวนร้องคัดค้านดังกล่าวยังไม่ได้บรรจุเข้าสู่การพิจารณาของ กกต. ดังนั้น ยืนยันว่า กกต.ยังไม่ได้สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ในเขตดังกล่าว


วันเดียวกัน เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล

นายชัย ชิดชอบ ประธานวิปรัฐบาล และ ส.ส.สัดส่วนพรรค พลังประชาชน ให้สัมภาษณ์กรณี กกต.มีมติให้ใบเหลืองแก่ ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 3 พรรคพลังประชาชนว่า ไม่เป็นอะไร ได้คืนเข้ามาตั้งแต่ในมุ้ง มั่นใจไม่มีปัญหาอะไร เพราะชาวบ้านเลือก ส.ส.บุรีรัมย์ มาเป็นแสนคะแนน และผู้สมัครรู้ล่วงหน้าว่าจะได้ใบเหลือง

ทั้งนี้ ในพื้นที่บุรีรัมย์ ได้ตั้งธงจากคนที่มีอำนาจจะต้องเอาออกทั้ง 9 คน

เมื่อถามว่า คนที่มีอำนาจคือใคร เพราะเวลานี้รัฐบาลก็มีอำนาจอยู่แล้ว นายชัยตอบว่า รัฐบาลมีอำนาจที่ไหน ไปไหนก็ถูกด่า คนที่มีอำนาจก็คือองค์กรอิสระต่างๆ ต่อข้อถามว่า เกี่ยวข้องกับมือที่มองไม่เห็นหรือไม่ นายชัยตอบว่า อย่ามาถามให้คนแก่ถูกฆ่าเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์