กกต.กำหนดวันเลือกตั้งพรุ่งนี้ - วีระชัย กร้าวใส่ศาล ดูซิจะว่าไงอีก

กกต.กำหนดวันเลือกตั้งพรุ่งนี้ - วีระชัย กร้าวใส่ศาล ดูซิจะว่าไงอีก

นายวีระชัย แนวบุญเนียร กกต.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤษภาคม 2549 18:58 น.

3 กกต.เดินหน้าท้าทายอำนาจ 3 ศาล เรียกประชุมตัวแทนพรรคการเมืองพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) เพื่อหารือกำหนดวันเลือกตั้ง มอบหมาย ปริญญา นั่งหัวโต๊ะตามเคย วีระชัย กร้าวถามศาล ดูซิจะว่าไงอีก ขณะที่ พี่หนา เตรียมเรียก นาม ถามเหตุผลทำไมไม่สอบพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็กเพิ่มอีก

วันนี้ (24 พ.ค.) นายวีระชัย แนวบุญเนียร กกต.กล่าวถึงกรณีที่ นายนาม ยิ้มแย้ม ประธานอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนกรณีพรรคการเมืองใหญ่จ้างพรรคเล็ก ได้ทำหนังสือโต้แย้งมายังประธาน กกต.โดยยืนยันไม่สอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากผลสอบสมบูรณ์แล้ว ว่า ประธาน กกต.กำลังดูหนังสืออยู่ สำหรับตนก็ได้เห็นหนังสือแล้วเช่นกัน โดยนายนามได้โต้แย้งมาหลายข้อ ส่วนรายละเอียดเป็นอย่างไรต้องถามประธาน กกต.ในฐานะเจ้าของเรื่อง

เมื่อถามว่า นายนาม ได้แสดงความจำนงขอยุติการสอบเพียงเท่านั้นใช่หรือไม่ นายวีระชัย กล่าวว่า ไม่ขอพูด เพราะเป็นความลับ แต่ทราบว่า พล.ต.อ.วาสนา จะเชิญนายนามมาคุยในเร็วๆ นี้

ผมได้เห็นหนังสือแล้วแต่พูดไม่ได้เพราะยังเป็นเรื่องลับอยู่ ซึ่งเห็นท่านประธาน บอกว่า จะเชิญท่านนามมาคุยด้วยเร็วๆ นี้ นายวีระชัย กล่าว

นายวีระชัย ยังกล่าวด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) สาเหตุที่ กกต.เชิญหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรคประชุมร่วมกันในตอนบ่ายนั้น เพื่อหารือกำหนดวันเลือกตั้งนั้น และประธาน กกต.ได้มอบให้ นายปริญญา นาคฉัตรีย์ เป็นประธานในการประชุม เพื่อหารือร่วมกันซึ่งก็ต้องรอดูว่าที่ประชุมจะกำหนดเป็นวันใดเพื่อเสนอที่ประชุม ครม.ต่อไป

ส่วนการให้ นายปริญญา เป็นประธานการประชุมคนเดียว อาจทำให้เกิดปัญหาองค์ประชุมเหมือนที่ศาลได้ตั้งข้อสังเกตการหารือครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ นายวีระชัย กล่าวว่า ก็เอาไว้รอดูว่าศาลจะว่าอย่างไร เพราะในการประชุมเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นการประชุม กกต.จึงไม่จำเป็นต้องอาศัยองค์ประชุม เป็นเพียงการหารือร่วมกับหัวหน้าพรรคการเมืองเท่านั้น ยิ่งวันพรุ่งนี้มี นายปริญญา เพียงคนเดียว ก็อยากรู้เหมือนกันว่าทางศาลจะว่าอย่างไรอีก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์