กกต.กทม.เผยกฎเกณฑ์หาเสียงลต.ผู้ว่ากทม.

ปธ.กกต.กทม. เผยหลักเกณฑ์ในการหาเสียง ลต.ผู้ว่าฯกทม. ตาม ม.57 พ.ร.บ.ลต.ท้องถิ่น พ.ศ. 2545

กกต.กทม.เผยกฎเกณฑ์หาเสียงลต.ผู้ว่ากทม.


                พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) กล่าวถึงเกณฑ์การหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้ช่วยหาเสียง ว่า กกต.กทม. ได้ประกาศถึงเกณฑ์และลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นไปตามมาตรา 57 ของพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 กำหนดว่า การหาเสียงต้องใช้เฉพาะนโยบาย ไม่ใช่การใส่ร้ายป้ายสีใคร

             ซึ่งนโยบายที่ใช้หาเสียงต้องเป็นนโยบายที่มีพื้นฐานของความเป็นไปได้ ตามกรอบอำนาจ 26 ประการของ กทม. อาทิ การจัดการความเป็นระเบียบเรียบร้อย การวางผังเมือง วางระบบสาธารณูปโภคและการจราจร รวมไปถึงต้องเป็นนโยบายที่สามารถดำเนินการได้ตามวงเงินงบประมาณและรายได้ที่ กทม. สามารถจัดเก็บได้เท่านั้น ซึ่งประชาชนชาว กทม. ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ควรศึกษานโยบายของผู้สมัครทุกคนอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงคะแนนในวันเลือกตั้งจริง 3 มีนาคม นี้


             สำหรับพื้นที่ห้ามติดป้ายหาเสียงในที่สาธารณะนั้น ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มีประกาศห้ามติดป้ายโฆษณาหาเสียงตลอดแนวถนนราชดำเนินทั้งเส้นทาง บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง บริเวณรอบรั้วสถานที่ราชการทุกแห่ง เสาไฟฟ้า และต้นไม้ที่อยู่บริเวณเกาะกลางถนน และจุดที่กีดขวางทัศนวิสัยการจราจร ซึ่งได้ให้ผู้อำนวยการเขตทุกเขต จัดทีมเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรา หากพบมีป้ายผู้สมัครรายใดติดป้ายหาเสียงในที่ห้ามปิด สามารถปลดป้ายออกได้ทันที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์