กกต. ให้ใบแดง ลีน่าจัง ฐานหลอกลวงประชาชน

กกต. ให้ใบแดง ลีน่าจัง  ฐานหลอกลวงประชาชน

กกต. ให้ใบแดง "ลีนา" ในกรณีใช้ป้ายหาเสียงหลอกลวงประชาชน ด้านคุณสมบัติการเสนอชื่อร่วมใน สปช. ต้องรอศาลฎีกาพิจารณาอีกครั้ง

นายดุษฎี พรสุขสวัสดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย เปิดเผยถึงการพิจารณาสำนวนร้องคัดค้านการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ว่า ทาง กกต. มีการพิจารณาคำร้องคัดค้านจำนวน 3 คำร้อง โดยเบื้องต้น มีมติเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งและดำเนินคดีอาญาต่อ นางลีนา จังจรรจา อดีตผู้สมัคร ส.ว.กรุงเทพมหานคร ในกรณีใช้ป้ายหาเสียงหลอกลวงหรือจูงใจให้เข้าใจผิด ซึ่งมีข้อความว่า "ยกเลิกกองทุนน้ำมัน คนไทยใช้น้ำมันเบนซิน ลิตรละ 20 บาท ลีนา จังจรรจา (ลีนาจัง) เบอร์ 3 ส.ว.กทม." และ "ทวงคืน ปตท. ให้เป็นของคนไทย ใช้น้ำมันเบนซิน ลิตรละ 20 บาท ลีนา จังจรรจา (ลีนาจัง) เบอร์ 3 ส.ว.กทม." ซึ่งข้อความดังกล่าวมิได้เป็นอำนาจหน้าที่ของ ส.ว. ตามกฎหมายกำหนด หลังจากนี้จะดำเนินคดีอาญา โดยส่งเรื่องดังกล่าวไปยังศาลฎีกา เพื่อพิจารณาต่อไป

ส่วนกรณีที่ นางลีนา ได้เสนอตัวเข้ารับการสรรหาเป็น สปช. นั้น เบื้องต้นยังไม่ถือว่าขาดคุณสมบัติแต่อย่างใด ซึ่งจะต้องรอการพิจารณาของศาลฎีกาอีกครั้ง ว่าจะมีผลการพิจารณาออกมาอย่างไร

นอกจากนี้ ทาง สำนักงาน กกต. ยังมีมติยกร้องคำร้องการคัดค้านการเลือกตั้ง ส.ว. เพิ่มเติมอีกจำนวน 2 ราย คือ นายมารุต โรจนาปิยาวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ว.นครนายก และ นายสมชาย เหล่าสายเชื้อ อดีตผู้สมัคร ส.ว.อุบลราชธานี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์