กกต. เมินแก้ระเบียบ


"เจ๊สด"เชื่อคนไทยไม่โง่กากบาทผิดช่อง ยันไม่แก้ระเบียบบัตรเสียเป็นคะแนน
 

วันที่ 1 ก.ค. นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เรียกร้องให้ กกต. เปิดเผยจำนวนบัตรและลักษณะบัตรเสียหลังการเลือกตั้งว่า หากจะเปิดหีบบัตรเลือกตั้งเพื่อตรวจสอบบัตรเลือกตั้งจะต้องมีการร้องต่อศาล แต่ทางที่ดีพยายามอย่าให้เกิดบัตรเสียน่าจะดีที่สุด โดยขอให้ประชาชนกากบาทลงคะแนนในช่องด้านขวามือ อย่ากากบาทในช่องสัญลักษณ์หรือโลโก้ของพรรคการเมือง

นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง เปิดเผยว่า กกต. ได้มีการประชุมกันแล้วเห็นว่าไม่ต้องมีการแก้ไขระเบียบหรือทบทวนอะไร และศาลปกครองไม่ได้ออกมาตรการคุ้มครองในเรื่องนี้ ดังนั้น  กกต. จะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งต่อไป หากมีบัตรเสียเป็นล้านใบจริง กกต. ก็พร้อมที่จะรับผิดชอบ อย่างไรก็ขอแจ้งต่อประชาชนเลยว่าหากเข้าคูหาแล้วกากบาทในช่องใดไม่ติด หรือมีปัญหาขอให้แจ้งต่อกรรมการประจำหน่วย (กปน.) ทันที เพื่อขอเปลี่ยนปากกาหรือเพื่อที่จะได้มีการบันทึกไว้ว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น อย่างไรก็ก็ตามหากกากบาทไม่ติดจริง กกต. คงไม่มีการพูดแก้ตัวอะไร
 
เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าวจะเป็นการจงใจของพรรคการเมืองดังกล่าวหรือไม่ว่า จะกากบาทในช่องโลโก้ให้มากเพื่อเป็นบัตรเสีย และจะมาเรียกร้องให้ กกต. รับผิดชอบ นางสดศรี กล่าวว่า เชื่อว่าประชาชนคนไทยไม่ได้โง่ อ่านหนังสือไม่ออก และประชาชนกว่า 90% อ่านออกเขียนได้ว่าควรจะกากบาทในช่องใด และเรื่องนี้ต้องมาดูกันในวันที่ 3 ก.ค. ว่า ประชาชนจะมีกากบาทถูกต้องหรือไม่เพียงใด ทั้งนี้เชื่อว่าประชาชนมีความเฉลียวฉลาดเพียงพอว่าอะไรเป็นอะไร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์