กกต. เผย มี 8 พรรค เตรียมลงรับสมัคร

กกต. เผย มี 8 พรรค เตรียมลงรับสมัคร

รองเลขาฯกกต. ระบุ กปปส. ปิดล้อมทางเข้าออกทั้งหมด แต่เจ้าหน้าที่ กกต. พร้อมทำงาน มี 8 พรรค รอรับสมัคร


นายสมศักดิ์ สุริยมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ขณะกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ได้ปิดล้อมทางเข้าออกสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่ในการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไว้หมดแล้ว ทำให้ไม่สามารถเข้าออกได้ แต่ในส่วนของ กกต. ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาประจำการสามารถปฏิบัติงานได้ 70% ด้านพรรคการเมืองที่มาลงรายชื่อสมัครรับเลือกตั้งขณะนี้มี 8 พรรค ซึ่งในจำนวนนี้มีตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา ด้วย

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับพรรคการเมืองที่ไม่สามารถเดินทางเข้ามาสมัครได้ สามารถไปแจ้งความเป็นหลักฐานเพื่อรักษาสิทธิ์ในการร่วมจับสลากได้ที่ กองบังคับการปราบปราม และ สน.ดินแดง โดยทาง กกต. ได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยประสานงานเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ คาดว่าจะยังมีพรรคการเมืองที่เดินทางมาถึงก่อนเวลา 08.30 น. แต่ไม่สามารถเข้ามาในสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งได้ จึงอาจมีการเลื่อนการจับสลากออกไป แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ในกรอบเวลาระหว่างวันที่ 23-27 ธ.ค 2556

ส่วนจะมีการเปลี่ยนสถานที่การรับสมัครหรือไม่นั้น ต้องประเมินสถานการณ์เป็นระยะ โดย กกต. จะมีการหารือกันอีกครั้ง ซึ่งหากมีความจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนแปลงสถานที่ก็ถือว่าไม่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าขณะนี้ มีพรรคการเมืองที่ไปแจ้งความที่ สน. ดินแดงแล้ว 7 พรรค

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์