กกต. รับสอบ มาร์ค ใส่ร้ายผู้สมัครเพื่อไทย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


 วันที่ 22 ก.พ. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายวีระ ยี่แพร ผอ.การเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กต.กทม.) กล่าวภายหลังการประชุมกกต.กทม. ว่า 

ที่ประชุมไม่ได้พิจารณากรณีนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายสัญญา จันทรรัตน์ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขตวังทองหลาง ยื่นคำร้องขอให้ตรวจสอบกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนษย์ (พม.) ทำสำรวจข้อมูลครัวเรือนแต่แฝงการซื้อเสียง เนื่องจากเมื่อนายสัญญา ยื่นคำร้องแล้ว ทางฝ่ายสืบสวนสอบสวนของกกต.กทม.จะต้องสอบถ้อยคำเพิ่มเติม ซึ่งนายสัญญายังไม่ทราบข้อมูลที่ชัดเจนจึงขอกลับไปเตรียมข้อมูลก่อนเข้าให้ถ้อยคำอีกครั้ง 

 นายวีระกล่าวว่า ส่วนเรื่องร้องเรียนขณะนี้ที่กกต.รับไว้เป็นคำร้องเพื่อวินิจฉัยแล้วมี 2 คำร้อง คือ กรณีขอให้ตรวจสอบการทำและเผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนกรณีสวนดุสิตโพล และกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรหา ขอให้ตรวจสอบการโพสต์ภาพและข้อความของนายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และนายเสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการในโซเชี่ยลมีเดีย และการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในลักษณะให้ร้ายผู้สมัครพรรคเพื่อไทย

 นายวีระกล่าวว่า ส่วนการประกาศผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คาดว่าหลังปิดหีบเลือกตั้งแล้ว กรรมการประจำหน่วย (กปน.) จะเริ่มนับคะแนนได้ในเวลา 15.30 น. เนื่องจากนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง และแต่ละหน่วยมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเพียง 800 คน เชื่อว่าภายใน 1 ชั่วโมง การนับคะแนนที่หน่วยน่าจะเสร็จ และไม่เกิน 18.00 น. กปน.จะนำส่งหีบบัตรเลือกตั้ง พร้อมรายงานการนับคะแนนไปยังสำนักงานเขตที่จะรวบรวมผลคะแนนจากหน่วยต่างๆ ดังนั้น คาดว่าไม่เกิน 21.00 น. ประชาชนจะทราบผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย แจ้งว่าประสงค์จะขอส่งตัวแทนเข้าร่วมสังเกตการณ์การนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งทั้ง 6 พันกว่าหน่วยแล้ว ซึ่งเป็นไปได้ที่ผู้สมัครอาจจะได้ทราบผลการเลือกตั้งก่อนเวลาที่คาดไว้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์