กก.สอบจีที200เล็งถกวิธีพิสูจน์อัลฟ่า623ก.พ. เจษฎาชิงไขก๊อกหวั่นขัดกองทัพ กัลยาส่งคนเคลียร์

อาจารย์คณะวิทย์จุฬาฯไม่สบายใจ หวั่นเผชิญหน้ากองทัพชิงลาออกคกก.ชุดสอบ"จีที200" "กัลยา"ส่งเลขาฯเคลียร์วอนร่วมพิสูจน์"อัลฟ่า6"อีก นัด23ก.พ.ถกแนวทางทดสอบ

นายพันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค)

ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการตรวจสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจวัตถุระเบิดจีที 200 กล่าวว่า จะมีการประชุมวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เพื่อหารือกันถึงเรื่องการตรวจสอบเครื่องตรวจหาสารเสพติดอัลฟ่า 6 โดยขณะนี้ยังไม่มีภาพชัดเจนในเรื่องวิธีการทดสอบ


ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวจะหารือกรณีที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) หาแนวทางก่อนประกาศยกเลิกใช้งานเครื่องจีที 200 ด้วย เชื่อว่าจะได้ข้อเสนอที่น่าสนใจ


สำหรับสาเหตุที่ ผศ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลาออกจากคณะกรรมการตรวจสอบชุดนี้นั้น แหล่งข่าวจาก วท.กล่าวว่า อาจมาจากเกิดจากความกังวลในบทบาท เกรงว่าอาจขัดแย้งกับกองทัพ 


นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการรัฐมนตรี วท. และหนึ่งในคณะกรรมการ กล่าวว่า เคยพูดคุยกับ ผศ.เจษฎา ทราบว่ามีความไม่สบายใจ

เนื่องจากคิดว่าตัวเองเป็นภาคประชาชน ไม่อยากเผชิญหน้ากับฝ่ายความมั่นคง อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้มอบหมายให้ไปเจรจาให้ ผศ.เจษฎา กลับไปร่วมงานพิสูจน์เครื่องอัลฟ่า 6 อีกครั้ง แต่ยังติดต่อไม่ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์