กก.บห.ปชป.ดัก มาร์ค-เทือก ดันศิริโชคนั่งไอซีที

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาปรับ ครม.โดนขวาง "มาร์ค-เทือก" หลังเตี๊ยมดัน "ศิริโชค" นั่งไอซีที สุดท้ายก็หลุดโผ...

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. บรรยากาศที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ว่า

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ได้เป็นผู้เริ่มต้นกล่าวต่อที่ประชุมก่อนว่า ในการปรับ ครม. ครั้งนี้พรรคได้เรียกคืนกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กลับมาอยู่ในส่วนของพรรค และตนเห็นว่านายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถหลายด้าน โดยเฉพาะด้านไอซีที ซึ่งนายสุเทพก็ได้กล่าวเสริมขึ้นว่า ตนเห็นด้วย และยอมรับว่าก่อนหน้านี้แม้ตนก็ไม่ชอบหน้านายศิริโชค แต่ตอนนี้เริ่มที่ชอบแล้ว เพราะยอมรับว่าเป็นคนมีความรู้รอบด้านและมีความสามารถจริงๆ ตามที่นายกฯระบุ

ขณะที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคที่เข้าร่วมประชุมอีก 14 คนต่างนั่งเงียบ กระทั่งนายวิรัตน์ ร่มเย็น กล่าวขึ้นว่า ส่วนตัวเห็นควรว่า

หากจะพิจารณาคนที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีก่อนนั้น ก็น่าจะเสนอชื่อทั้ง 5 คนที่เคยถูกเสนอก่อนน้านี้คือนายเฉลิมชัย นายนิพิฏฐ์ นายจุติ นายองอาจ และนายนิพนธ์ บุญญามณี ซึ่งอยู่ในบัญชีรายชื่อของผู้ที่จะขึ้นเป็นรัฐมนตรีพรรคทั้งหมด และให้ปรับรัฐมนตรีออก 4 คน แต่ที่ประชุมส่วนใหญ่ยังคงเห็นตรงกันว่า น่าจะมีการปรับ ครม.โดยเพิ่มคนใหม่เพียงแต่ 4 คนพอ และปรับออก 3 คนจะลงตัวที่สุด ทำให้ชื่อของนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา และนายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.สงขลา หลุดออกจากการเป็นรัฐมนตรีในคราวเดียวกัน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์