ก.ไอซีทียืนยันพร้อมแจกแทปเลต ทันปีการศึกษา 2555

ก.ไอซีทียืนยันพร้อมแจกแทปเลต ทันปีการศึกษา 2555

ก.ไอซีทียืนยันพร้อมแจกแทปเลต ทันปีการศึกษา 2555

การจัดซื้อแท็บเล็ตจากประเทศจีนจำนวน 900,000 เครื่องสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ยังคงเป็นประเด็นที่น่าสนใจว่าจะจัดหาได้ทันในปีการศึกษา 2555 หรือในเดือน พ.ค.นี้หรือไม่ ล่าสุด น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ยืนยันแล้วว่าสามารถจัดซื้อได้ทันอย่างแน่นอน หลังจากได้คัดเลือกบริษัทผู้ผลิตแท็บเล็ตจากจีนเรียบร้อยแล้ว

รมว.ไอซีที ระบุว่าขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกได้เนื่องจากเพราะเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศ ซึ่งเมื่อไทยสรุปคุณสมบัติและราคาแล้วก็จะต้องเสนอไปให้ทางการจีนพิจารณาด้วยเช่นกัน และส่วนตัวคาดว่ารัฐบาลจีนจะตอบกลับมาภายใน 2 สัปดาห์ จากนั้นฝ่ายกฎหมายจะพิจารณาว่ามีประเด็นใดที่ขัดต่อข้อกฎหมายในการทำรัฐต่อรัฐหรือไม่ ซึ่งหากไม่มีปัญหาก็จะสรุปรายละเอียดทั้งหมดเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบ

สำหรับการเตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายนั้น กระทรวงฯกำลังเร่งดำเนินการ ซึ่งคาดว่าไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด พร้อมกับยืนยันที่จะไม่นำสินค้าเกษตรไปแลกแน่นอน แต่เป็นงบประมาณปี พ.ศ. 2555 ที่จัดไว้จำนวน 1,900 ล้านบาทสำหรับดำเนินการจัดซื้อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีทียังระบุด้วยว่าปัจจุบันผู้ผลิตเครื่องแท็บเล็ตรายใหญ่ของโลกส่วนใหญ่จะใช้โรงงานการผลิตในประเทศจีน

ดังนั้นมาตรฐานเครื่องจักร การประกอบ และตัวชิพ ก็เป็นการผลิตที่ได้มาตรฐานจากโรงงานทั่วไปอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น คุณภาพโรงงานในจีนจึงถือว่าเป็นผู้ผลิตชั้นนำของโลกด้วย ขณะที่เงื่อนไขของคุณสมบัติที่กำหนดก็จะมีเรื่องการรับประกันหลงการขาย 1 ปีเช่นกัน


ขอบคุณ Thaipbs

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์