ก.ต่างประเทศ แจ้งยกเลิกพาสปอร์ต อดีต รมต.รัฐบาลทักษิณ

ก.ต่างประเทศ แจ้งยกเลิกพาสปอร์ต อดีต รมต.รัฐบาลทักษิณ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 ธันวาคม 2549 19:26 น.

บัวแก้ว ส่งหนังสือแจ้งต่ออดีตรัฐมนตรีในรัฐบาล ทักษิณ ยกเลิกพาสปอร์ตการทูตเล่มสีแดงที่จะหมดอายุในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ แต่ไม่รวมถึง ทักษิณ และ กันตธีร์ อดีต รมว.ต่างประเทศ ยังสามารถใช้ได้ต่อไป ขณะเดียวกัน ได้จับตาสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของ แม้ว อย่างใกล้ชิด หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ รับปากจะเข้าไปพิจารณาอีกครั้ง

วันนี้ (7 ธ.ค.) นายเกียรติคุณ ชาติประเสริฐ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เปิดเผยว่า

กระทรวงการต่างประเทศได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลชุดที่แล้ว เกี่ยวกับการยกเลิกหนังสือเดินทางการทูต หรือหนังสือเดินทางเล่มสีแดง ที่กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกให้ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งเป็นคณะรัฐมนตรี

ซึ่งเป็นระเบียบของกระทรวงการต่างประเทศ ที่จะแจ้งให้ทราบว่า อายุหนังสือเดินทางดังกล่าวจะหมดลงในวันที่ 21 ธันวาคม 2549 ยกเว้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายกันตธีร์ ศุภมงคล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่สามารถใช้หนังสือเดินทางไปได้ต่อไป


อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศ ได้ส่งหนังสือแจ้งเตือนล่วงหน้าไปแล้วครั้งแรก

หลังจากที่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และได้มีการส่งหนังสือย้ำเตือนครั้งที่ 2 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ โดยกระทรวงการต่างประเทศพร้อมจะออกหนังสือเดินทางบุคคลทั่วไปให้ด้วย

ส่วนหนังสือเดินทางทางการทูตของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ทางกระทรวงการต่างประเทศ ยังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ หากสถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลงหรือมีพัฒนาใดๆ ที่ต้องเข้าไปดูเพิ่มเติม ก็จะพิจารณาต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์