ก.ตร.อนุมัติ 1,700 อัตรา เปิดรับตำรวจดับไฟใต้

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ตร.) ที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ถึงวาระเพื่อพิจารณาการแก้ปัญหาการขาดแคลนกำลังพลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า


ในที่ประชุมได้อนุมัติให้มีการยกเว้นมติดำเนินการ เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2551 ที่ระบุถึงการรับบุคคลภายนอกให้รับวุฒิปริญญาตรีเข้าเป็นตำรวจก่อน แต่มติครั้งนี้ให้ยกเว้นเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ โดยให้รับบุคคลภายนอกวุฒิการศึกษามัธยมปลาย หรือปวช. ที่เป็นทหารกองหนุนและเคยรับราชการในกองประจำการหรือเคยเป็นอาสา สมัครทหารพรานรับราชการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาก่อน เป็นชั้นประทวนบรรจุในศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นกรณีพิเศษ 


โดยอนุมัติในครั้งนี้ทั้งสิ้นจำนวน1,700 อัตรา และกำหนดว่าเดือนเม.ย.2556 ต้องสามารถปฏิบัติงานได้ทันที

โดยกลุ่มนี้จะอนุมัติเป็นกรณีพิเศษให้ถือว่าผ่านการฝึกทหารการใช้อาวุธ ยุทธวิธีตามแบบธรรมเนียมต่างๆมาแล้วดังนั้นกลุ่มนี้จะมีการฝึกยุทธวิธีตำรวจ กฎหมายและกฎระเบียบต่างๆเพิ่มเติมอีก4เดือน ดังนั้นเท่ากับว่าจะสามารถปฏิบัติการในพื้นที่ได้ในเดือนเม.ย.2556

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า นายกฯแจ้งว่ามติครม.เมื่อวันที่2ต.ค.ที่ผ่านมาได้มีการอนุมัติให้เพิ่มอัตราอาสารักษาดินแดนของกระทรวงมหาดไทยอีก 2,500ค นไปทำงานในพื้นที่ภาคใต้เช่นเดียวกัน โดยจะร่วมทำงานกับทั้ง 1,700 อัตรา ที่อนุมัติในวันนี้ด้วยนอกจากนั้นแล้วหลักสูตรนายสิบตำรวจเฉพาะที่ต้องไปทำ งานในพื้นที่ภาคใต้ที่ประกาศไปเมื่อไม่กี่วันนี้ต้องไปอยู่ในพื้นที่2,125คนนั้น เฉพาะกลุ่มนี้ให้ฝึกอบรม6เดือนและปฏิบัติงานได้ในทันทีโดยทำงานเสริมกลุ่มข้าราชการทหารดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์