´ไอทีวี´ ร่อนหนังสือแจง ตลท. รับไม่มีเงินชำระหนี้แสนล้าน

´ไอทีวี´ ร่อนหนังสือแจง ตลท. รับไม่มีเงินชำระหนี้แสนล้าน


นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล กรรมการบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ทำหนังสือถึงกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ชี้แจงกรณี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเตรียมบอกเลิกสัญญาสัมปทาน หลังวันที่ 6 มี.ค.นี้ ว่า

ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อต่างๆ ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุญาตให้ สปน. บอกเลิกสัญญาสัมปทานกับ บมจ. ไอทีวี หากบริษัทฯ ไม่สามารถชำระหนี้ค่าสัมปทานส่วนต่างและค่าปรับภายในวันที่ 6 มีนาคม 2550 นั้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการทุกวิถีทางตามสิทธิในสัญญาและกฎหมายเท่าที่จะทำได้จนถึงที่สุด


โดยบริษัทฯได้เสนอขอให้สปน. พิจารณาข้อเสนอของบริษัทฯ


ในการแก้ไขปัญหา มีหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรี ดังที่ได้มีการแจ้งต่อนักลงทุนผ่าน ตลท. มาโดยตลอด รวมถึงการยื่นคำร้อง ขอให้ศาลปกครองกำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราว ซึ่งศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่รับคำร้องและให้ถือเป็นที่สุด ไม่สามารถอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวได้

จึงขึ้นอยู่กับมติของคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้หาก สปน. ยังยืนยันให้บริษัทชำระหนี้ดังกล่าวข้างต้นรวมจำนวนประมาณ 100,000 ล้านบาท ภายใน 6 มีนาคม 2550 ที่จะถึงนี้นั้น บริษัทคงไม่สามารถหาแหล่งเงินมาชำระหนี้ดังกล่าวได้


ทั้งนี้ หากบริษัทฯ ถูกยกเลิกสัญญาสัมปทาน


ซึ่งมีผลบังคับตามกฎหมาย จะส่งผลให้บริษัทฯ ไม่สามารถออกอากาศต่อไปได้ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการแล้ว และบริษัทฯ จะนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2550 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 มีนาคม 2550 เวลา 14.00 น. เพื่อหารือถึงแนวทางในการดำเนินงานของบริษัทฯ ต่อไป.


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์