´เสรีพิศุทธ์´ ขู่ฟันตำรวจรีดไถโทษหนัก

´เสรีพิศุทธ์´ ขู่ฟันตำรวจรีดไถโทษหนัก


ที่บริเวณลานหน้ากองรักษาการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 ก.พ. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รก.ผบ.ตร.) ทำพิธีเปิด ศูนย์รับร้องทุกข์

โดยศูนย์ดังกล่าวจะเปิดพร้อมกัน 77 จังหวัด โดยเปิดตู้ ปณ. 1234 และสายด่วนอัตโนมัติ 1194 และเว็บไซด์ www.jaray.police.go.th


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าววว่า


ที่ผ่านมายอมรับว่าประชาชนยังไม่พอใจ การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ แม้จะมีศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ในหลายจุดแต่ก็ไม่สามารถตอบสนองประชาชนได้ ซึ่งยุคนี้จำเป็นต้องแก้ไขปัญหานี้ โดยตั้งศูนย์ร้องทุกข์อย่างเป็นระบบเพื่อมาช่วยคลี่คลายปัญหาความทุกข์ร้อนของประชาชน

โดยตั้ง 77 ศูนย์ฯ ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตามได้มีการตั้งตำแหน่งระดับนายพล ทั้งผู้บัญชาการ รองผู้บัญชาการ และผู้บังคับการประจำ รวม 20 นาย สลับกันมาทำหน้าที่รับฟัง แก้ไขความทุกข์ร้อนของประชาชน โดยสามารถมีอำนาจเข้าไปแก้ไขปัญหาในเบื้องตนได้ทันที เรื่องไหนที่แก้ไขได้ต้องทำได้เลย

ส่วนเรื่องที่ต้องตรวจสอบ ก็มีขั้นตอนเวลาที่กระชับและชัดเจน โดยทั้งหมดควบคุมโดยจเรตำรวจแห่งชาติ


รักษาการผบ.ตร. กล่าว


"ต่อไปนี้ตำรวจที่รีดไถประชาชน พวกที่ทำผิด ผมจะให้ออกจากราชการลูกเดียว คนที่ทำมาหากินสุจริต ก็ควรได้รับค่าตอบแทนเต็มที่ ต่อไปนี้ไม่ต้องจ่ายเบี้ยบ้ายรายทาง ผมมีอำนาจ ตำรวจไม่ดีผมก็ลงโทษ ตำรวจดีผมก็ยกย่องเหมือนดังคำสอนพระพุทธเจ้าที่ว่าทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวัน นับแต่ศูนย์รับร้องทุกข์เปิดทำการ มีประชาชน จำนวนมาก เดินทางเข้ามาเพื่อร้องทุกข์ในเรื่องต่างๆ โดยมี นางเคลือบ ปัดณรงค์ อายุ 73 ปี ที่นายเล็ก ลูกชายถูกฆ่าเผาเมื่อปี 48 แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ร่วมกระทำความผิดได้แล้ว 1 คน และมีการให้การซักทอดผู้ร่วมกระทำความผิดคนอื่นๆ อีก

แต่ก็ยังไม่มีการจับกุมผู้กระทำความผิดเพิ่มอีก ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศูทธ์ เป็นรายแรก ภายหลังเปิดศูนย์ฯ โดยรักษาการผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ รับเรื่องไปดำเนินการต่อ.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์