´เสรีพิศุทธิ์´ นัดคุยแกนนำม็อบ 2เม.ย. ฮึ่มขู่ฟันหากผิดกฎหมาย

´เสรีพิศุทธิ์´ นัดคุยแกนนำม็อบ 2เม.ย. ฮึ่มขู่ฟันหากผิดกฎหมาย


ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา13.30 น.พล.ต.อ. เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการดูแลผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆว่า ในช่วงเช้าได้เชิญผู้บัญชการตำรวจนครบาล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลมาพบปะและมอบนโยบาย

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีก็ได้มอบนโยบายให้ตนเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมาว่าให้ดำเนินการดูแลการชุมนุมให้ถูกต้องตามกฎหมายมิให้ละเมิดกฎหมาย ถ้าทำผิดกฎหมายก็จะใช้มาตรการทางด้านกฎหมาย ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้เชิญผู้นำม็อบกลุ่มต่างๆรวมทั้งกลุ่มพีทีวีมาพูดคุยโดยจะเริ่มนัดหมายตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 เม.ย. นี้ เพื่อสอบถามว่ามีวัตถุประสงค์อะไรบ้าง แต่จะไม่มีการขอร้องอะไรเป็นพิเศษ

เมื่อถามว่าการชุมนุมมีความรุนแรงในระดับใดจึงจะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ต้องมีความรุนแรง เพราะเราได้เตรียมพร้อมไว้ก่อนแล้ว ไม่ใช่รุนแรงแล้วมานั่งแก้ไข ขณะนี้ตนให้ตำรวจเตรียมพร้อมเต็มอัตราศึกเพื่อแก้ไขปัญหาแต่สถานการณ์ขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไร


เมื่อถามว่าการที่ไม่ประกาศพรก.ฉุกเฉินจะทำให้ตำรวจทำงานลำบากหรือไม่


พล.ต.อ. เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ลำบากเพราะนายกรัฐมนตรีพิจารณาอย่างรอบคอบ ไม่อยากไปจำกัดสิทธิประชาชน ดังนั้นหากชุมนุมโดยชอบก็จะไม่มีปัญหา เมื่อถามว่าจะมีการจับตาดูกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มใดเป็นพิเศษหรือไม่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า เราก็ดูว่าถ้าเป็นประชาชนที่มีปัญหาความเดือดร้อนจริงๆ เราก็จะพยายามแก้ไขปัญหา

แต่ถ้ามีวัตถุประสงค์อื่นแอบแฝงก็คงยอมไม่ได้ ส่วนการป้องกันมือที่ 3 ได้มีการตรวจสอบอาวุธที่ผิดกฎหมาย และรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด โดยในส่วนของผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดที่จะเข้ามาก็จะมีการตรวจสอบและมีเจ้าหน้าที่เชิญมาตรวจสอบและถ่ายรูปทำประวัติ ถ่ายบัตรประชาชนที่อยู่อาศัย เพื่อให้รู้ว่าใครเป็นใครจะได้ตามตัวกันได้ถูก



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์