´เทพเทือก´ ลั่นมีใบเสร็จรับเงิน จ้างพรรคเล็ก

ปลัดกระทรวงกลาโหมยืนยันภาพจริงมีวีดิโอวงจรปิด



ที่พรรคประชาธิปัตย์ วานนี้ (4 มิ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้คนในพรรคไทยรักไทยที่ออกมาพูดแก้ตัวต่างๆ นานาเป็นพวกที่ไร้สาระทั้งสิ้น แก้ตัวไปข้างๆคูๆ ถ้าประชาชนได้ย้อนกลับไปดูคำพูดของคนพวกนี้แรกเริ่มก็แก้ตัวว่าภาพ 9 ภาพ ที่ตนเอามาไม่ใช่ภาพจริงเป็นภาพปลอม ทำขึ้นเพื่อใส่ร้ายพรรคไทยรักไทย ตอนหลังก็หน้าแตกเมื่อปลัดกระทรวงกลาโหมยืนยันภาพจริงมีวีดิโอวงจรปิดจริง ทั้งหมดแสดงว่าคนพวกนี้ตลบตะแลงไม่ได้มีข้อพิสูจน์เหตุผลจริงเท็จ คิดพูดไปวันๆ เพื่อเอาตัวรอด


พฤติกรรมที่ออกมาตอบโต้แสดงให้เห็นว่าคนพวกนี้กลัวจะแพ้คดีในศาล เริ่มออกมาพูดจาก้าวร้าวศาล เป็นธาตุแท้คนเหล่านี้ที่เกิดจากปัญหาการกระทำทุจริตเลือกตั้ง เพราะไม่มีปัญญาจะทำคะแนนให้ถึง 20 % ต้องจ้างพรรคเล็กให้สมัครเป็นเพื่อน และปลอมแปลงเอกสาร พอจับได้ก็มาโทษคนอื่น หลังการไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 5 มิถุนายน แล้ว ก็จะรอว่าศาลมีคำสั่งว่าคดีมีมูลหรือไม่ ถ้าศาลรับฟ้องตนก็ยังมีหลักฐานที่จะใช้เพื่อสู้คดี รวมทั้งใบเสร็จรับเงินที่ตนระบุว่าจะนำมาเปิดเผยก็จะใช้สู้คดีในชั้นศาล


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่แกนนำพรรคไทยรักไทย ประกาศฟ้องร้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องการนำหลักฐานการจ้างพรรคเล็กลงเลือกตั้งมาเปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าสิ่งที่นำไปแสดงที่ศาลล้วนเป็นเรื่องจริง พิสูจน์ได้ พรรคประชาธิปัตย์และนายสุเทพไม่ได้หวั่นไหวกับการฟ้องร้อง เพราะการดำเนินคดีใดๆ โดยเฉพาะคดีหมิ่นประมาท ถ้าเอกสารหลักฐานเป็นจริง ก็ดำเนินการได้ การออกมาขู่ฟ้อง ก็แค่การขู่ไม่ให้เปิดเอกสารหลักฐานอะไรมากขึ้น


แต่เราจะเดินหน้านำเอกสารหลักฐานเข้าสู่การพิจารณาของศาล ขอยืนยันว่าภาพที่นำมาแสดงไม่ใช่การตัดต่อ ข้ออ้างนั้นไม่น่าจะมีน้ำหนักอีกต่อไป เพราะตอนแรกก็มีการออกมาพูดว่า กระทรวงกลาโหมไม่มีโทรทัศน์วงจรปิด พอจับได้ไล่ทันก็บอกว่า มี ตอนแรกก็บอกว่าไม่รู้จักบุคคลในภาพ ตอนหลังก็ออกมายอมรับว่า รู้จัก

เรียกร้องนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ระวังการให้ร้ายพรรคไทยรักไทย



ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่านายสุขสันต์ ชัยเทศ ผอ.การเลือกตั้ง พรรคพัฒนาชาติไทย เคยร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น สอดคล้องกับการสารภาพของนายไทกร พลสุวรรณ เพราะนายสุขสันต์เป็นผู้ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ในภาคอีสาน และนายสุขสันต์ก็ถูกพรรคประชาธิปัตย์ส่งไปตกแต่งแก้ไขรายชื่อเพื่อให้เป็นปมในการกล่าวหาพรรคไทยรักไทย การสารภาพของนายสุเทพในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ดี เพราะข้อกล่าวหาของพรรคไทยรักไทยและพรรคประชาธิปัตย์ที่มีต่อกันนั้น วันนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิสูจน์


อีกเรื่องหนึ่งคือนายชวการ โตสวัสดิ์ อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกับนายสุเทพ หลักฐานและข้อเท็จจริงในวันนี้กำลังจะทำลายนายสุเทพ ขอเตือนไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตอนนี้กำลังจะพังเพราะนายสุเทพ ขอให้นายอภิสิทธิ์ตักเตือนนายสุเทพให้ยุติการดำเนินการใส่ร้ายคนอื่น นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล คณะทำงานฝ่ายกฎหมายและการเมืองพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า จากนี้ไปคณะทำงานฯจะตรวจสอบกลุ่มการเมืองบางกลุ่มที่ไปร่วมมือกับพรรคการเมืองบางพรรคใส่ร้ายพรรคไทยรักไทยด้วยวิธีที่แยบยล โดยพรรคจะตรวจสอบกระบวนการนี้ให้มาก


และใช้สิทธิทางศาลเพื่อขอให้บังคับใช้กฎหมายให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์ อยากเรียกร้องนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ว่า ควรระวังการให้ร้ายพรรคไทยรักไทย เพราะพรรคได้ตรวจสอบแล้วมีความชัดเจนว่าบุคคลที่นายสุเทพกล่าวถึงได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงและแจ้งกับสื่อมวลชนไปแล้ว บุคคลเหล่านี้ย่อมรู้ดีที่สุด และความจริงไม่ตรงกับสิ่งที่นายสุเทพบรรยายเลย วันนี้นายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์โดนกล่าวหาว่าจ้างพรรคเล็กเพื่อใส่ร้ายพรรคไทยรักไทย

รมว.กลาโหมไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ ไม่เกี่ยวดวงตก



วันเดียวกัน พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รมว.กลาโหม เดินทางมาร่วมพิธีเปิดผ้าแพรพญาคชสีห์ โดยมีนายทหารฝ่ายเสนาธิการมาแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ รมว.กลาโหมไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ ภายหลังสิ้นพิธี พล.อ.ธรรมรักษ์กล่าวว่า วันนี้ไม่ขอพูดอะไร เพราะถือว่าทำงานบุญ ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ออกมายืนยันในหลักฐานภาพถ่ายวงจรปิดที่หน้าห้อง รมว.กลาโหม พล.อ.ธรรมรักษ์ตอบว่า ทุกอย่างได้ชี้แจงความจริงไปหมดแล้ว หากสงสัยอะไรให้สอบถามกับปลัดกระทรวงกลาโหม เมื่อถามต่อว่า ที่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงดวงตกใช่หรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ตอบว่า ไม่เกี่ยว เพียงแต่ว่าวันนี้มาทำบุญ


ด้าน พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ตามที่ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีภาพถ่ายวงจรปิดของกระทรวงกลาโหมหลุดออกไปภายนอกที่มี พล.ต.พัชราวุธ วงศ์เพชร ผช.ผอ.สำนักนโยบายและแผน สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานสอบสวนหาข้อเท็จจริง เบื้องต้นคิดว่าจะรายงานผลสอบได้ภายในวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่คณะกรรมการฯเห็นว่ายังมีประเด็นที่ควรจะสอบสวนเพิ่มเติม ขอขยายเวลาออกไป ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้


ตนจะสอบถามความคืบหน้าจากคณะกรรมการฯ คิดว่าไม่น่าจะเกินสัปดาห์หน้าจะมีผลสอบอย่างเป็นทางการออกมา เพราะได้เร่งทำเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน ที่แน่ๆ จะต้องมีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน เนื่องจากข้อมูลทั้งหมดนั้นอยู่ในมือของทหาร ถ้าทหารไม่เกี่ยวข้อง ข้อมูลก็ไม่มีทางที่จะหลุดออกไปได้ ดังนั้น ต้องมีการบกพร่องอย่างแน่นอน




แหล่งข่าว : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์