´หมอพรทิพย์´งอน ปลัดยุติธรรม´กลับลำ´เชิญ´ป๋าเปรม´ปาฐก

กรุงเทพธุรกิจ

5 กรกฎาคม 2549 17:00 น.
ปลัดกระทรวงยุติธรรม เผยมติที่ประชุมเห็นชอบให้จัดสัมมนา´ในหลวงกับกิจการยุติธรรมไทย´ขณะที่ ´หมอพรทิพย์´งอน ไปขอขมา´พล.อ.เปรม´และวิทยากรคนอื่น ไม่ขอเป็นคนเรียนเชิญอีกรอบ เผยถูกใส่ไคล้วิ่งเต้นตำแหน่ง

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยภายหลังประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมว่า ได้ขอมติจากที่ประชุมถึงเรื่องการจัดสัมมนาเรื่อง "ในหลวงกับกิจการยุติธรรมไทย" ซึ่งได้เชิญ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นองค์ปาฐกไปแล้วนั้น

โดยที่ประชุมมีความเห็นตรงกันว่า สมควรจัดงานดังกล่าว แต่มีปัญหาตรงที่มีการแจ้งเลื่อนไปยังเลขานุการของ พล.อ.เปรม แล้ว จึงไม่ทราบว่าการเรียนเชิญใหม่อีกครั้งจะได้รับการตอบรับจาก พล.อ.เปรม หรือไม่ โดยมอบให้ นายมานิตย์ สุธาพร รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รับไปดำเนินการ

ดังนั้น การจะจัดหรือไม่จึงต้องรอผลการเรียนเชิญใหม่ก่อน ในส่วนของงบประมาณได้มอบหมายให้นายไกรสร บารมีอวยชัย รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ไปดำเนินการจัดหา

ด้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า ที่ประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม มีมติจะให้ไปเชิญ พล.อ.เปรม มาเป็นประธานปาฐกถาใหม่อีกครั้งนั้น ตนจะไม่เป็นคนกราบเรียนเชิญให้อีกอย่างแน่นอน ส่วนใครจะไปติดต่อใหม่ก็ให้หาทางเอาเอง

ทั้งนี้ ในวันศุกร์ที่ 7 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 12.00น. ตนจะเอาดอกไม้ไปกราบขอโทษ พล.อ.เปรม และนายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา และพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี วัดเบญจมบพิตรฯ ที่ได้เรียนเชิญไปแล้ว

ส่วนกรณีมีการตั้งข้อสังเกตการเชิญ พล.อ.เปรม จะเกี่ยวข้องกับตำแหน่ง ผอ.สถาบันฯ หรือไม่นั้น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ระบุว่า ไม่เป็นความจริง เท่าที่ทราบมีการส่งเรื่องคืนมายังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้ว เพราะกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่ตนถูกร้องเรียนยังไม่เสร็จสิ้น เพราะกระทรวงยุติธรรม สอบข้อเท็จจริงเรื่องที่ตนถูกร้องเรียนช้ามาก ทำให้ตนเสียประโยชน์ อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกแปลกใจมากที่มีการดึงเรื่องนี้มาเกี่ยวข้อง ถ้าตนจะวิ่งก็คงไม่รอเป็นปีแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์