´สุเทพ´ เปิดทางให้มัชฌิมามาร่วมเป็นพันธมิตร

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ


กลุ่มรวมใจไทยตั้งขึ้นเพื่อให้อดีต ส.ส.ไทยรักไทยมาสังกัดมากกว่าตั้งเป็นพรรคถาวร เชื่อฟื้นฟูพรรคไทยรักไทยใหม่ยาก ทอดสะพานให้มัชฌิมามาร่วมทำงาน ทั้งในรูปพันธมิตรทางการเมือง และมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ อ้างคุยกับ สมศักดิ์ มาโดยตลอด

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง


การก่อตั้งกลุ่มรวมใจไทยว่า เป็นเรื่องดีที่จะมีพรรคทางเลือกให้กับประชาชนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งพรรค และเพื่อรองรับอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ที่กำลังพิจารณาว่าจะสังกัดพรรคการเมืองใดด้วย

จึงมีความเป็นไปได้ว่า

การตั้งกลุ่มรวมใจไทยขึ้นมาเพื่อรองรับ อดีต ส.ส พรรคไทยรักไทยมากกว่าจะเป็นพรรคการเมืองถาวร เพราะขณะนี้มีกระแสข่าวการตั้งพรรคการเมืองหลายพรรคขึ้นมารองรับสมาชิกเก่าพรรคไทยรักไทย จึงเป็นเรื่องดีที่อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทยจะมีพรรคการเมืองสังกัด

เนื่องจากขณะนี้

ยังไม่สามารถจดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองใหม่ได้ และการจะฟื้นฟูพรรคไทยรักไทยขึ้นมาใหม่ก็เป็นไปได้ยาก เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะไม่กลับเมืองไทยในช่วงนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า


มองอย่างไรที่กลุ่มมัชฌิมาที่ประกาศชัดเจนว่า จะไม่รวมกับกลุ่มรวมใจไทย แต่จะตั้งพรรคการเมืองเอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวมีความสนิทสนมกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา และมีการพูดคุยทางการเมืองกันตลอด

ส่วนอนาคตกลุ่มมัชฌิมา

จะสามารถทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่นั้น เชื่อว่าในอนาคตจะสามารถร่วมงานทางการเมืองกันได้ แต่จะออกมาในรูปแบบใด ขึ้นอยู่กับอนาคตว่าจะเป็นพันธมิตรกันทางการเมือง หรือจะมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าขณะนี้ มีอดีต ส.ส.จากหลายพรรคติดต่อเข้ามา แต่ยังไม่ได้พูดคุยในรายละเอียด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์