´สุวรรณภูมิ´ส่งกลิ่นโชยอีก พบแบบก่อสร้างผิดปกติ

คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ


กรณีที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) มีมติชี้มูลความผิดและให้ดำเนินคดีทางอาญากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กับพวกรวม 22 คน ในการทุจริตโครงการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ คตส.ได้ให้หน่วยงานที่เสียหาย คือ กระทรวงคมนาคม หรือ ทอท. ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษและส่งกลับไปที่ คตส.นั้น

วันที่ 26 ธ.ค. นายต่อตระกูล ยมนาค คณะกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ บอร์ด ทอท. เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ทอท. ยังไม่ได้มีการหารือถึงแนวทางที่จะต้องดำเนินการกล่าวโทษ จะต้องรอข้อมูลสำนวนชี้มูลความผิดจาก คตส. อย่างเป็นทางการก่อน คาดว่าจะมีการประชุมเร็วๆ นี้ โดยเข้าใจว่าทาง ทอท.อาจจะต้องร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และนายสุริยะ พร้อมกับฟ้องร้องไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพิ่มเติม


กระทรวงคมนาคม กล่าวโทษแทนส่วนบุคคลอื่น

นายต่อตระกูล ยมนาค


นอกเหนือที่จะต้องฟ้องตามที่ คตส.ระบุ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง คือ กระทรวงคมนาคม เป็นผู้ดำเนินการกล่าวโทษแทนส่วนบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องอีก 20 คน นายต่อตระกูล กล่าวว่า อาจจะให้กระทรวงคมนาคมเป็นผู้ดำเนินการกล่าวโทษแทน ทอท. แต่จะต้องขอหารือกับฝ่ายกฎหมายของบริษัทฯ และที่ประชุมคณะกรรมการ ทอท.ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ นายต่อตระกูล จะแถลงข่าวที่กระทรวงคมนาคม เกี่ยวกับการตรวจสอบสัญญาต่างๆ ระหว่าง ทอท. ที่ทำกับผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภายหลังพบว่าแบบการก่อสร้างในขณะนี้มีการออกแบบผิดไปจากฉบับเดิมอย่างมาก โดยก่อนแถลงข่าวจะมีการเรียกผู้รับเหมาที่เกี่ยวข้อง บริษัทที่ปรึกษา และบริษัทผู้ออกแบบ มาหารือ

ขอขอบคุณ

ข้อมูลที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์