´สุรยุทธ์´ ยันไม่ปรับทีมเศรษฐกิจ

ขยายตัวค่อนข้างมาก...ต้องอาศัยเวลา


วานนี้ (15 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้านเศรษฐกิจเพิ่มเติมว่า ยังไม่มี ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่ามีแนวโน้มใช่หรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่าไม่มี
เมื่อถามย้ำว่า ประเมินการทำงานทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลอย่างไร พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ก็เป็นไปอย่างดีถือได้ว่าตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ ถ้าพูดถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจ จะให้มีการขยายตัวในระดับที่ค่อนข้างมากนั้น คงเป็นไปไม่ได้ มันก็ต้องมี ห้วงเวลา มีปัจจัยตัวอื่นๆเข้ามามีผลกระทบทำให้การขยายตัวปรับลงบ้าง แต่ตนคิดว่าสถานภาพทางเศรษฐกิจของไทยในปัจจุบันนี้ไม่น่าจะมีปัญหา แม้แต่ในปี 2550 ก็ตาม มีการประมาณการเอาไว้ว่าอาจจะต่ำกว่าปี 2549 เล็กน้อย แต่ไม่มีผลกระทบต่อสถานภาพทางด้านเศรษฐกิจ


เศรษฐกิจในปัจจุบันดีอยู่แล้ว .......


ด้าน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกฯ และ รมว.คลัง เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่าจะมีการปรับ ครม.โดยเชิญนายวีรพงษ์ รามางกูร มารับตำแหน่ง รมว.คลัง ว่า ยังไม่ได้ยินเรื่องดังกล่าว และไม่จำเป็นต้องปรับทีมเศรษฐกิจในรัฐบาลชุดนี้แต่อย่างใด เพราะเศรษฐกิจในปัจจุบันดีอยู่แล้ว เห็นได้จากเงินทุนที่ไหลเข้ามา ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักลงทุน ขณะเดียวกัน การลงทุนใหม่ก็เกิดขึ้นทุกวัน เพียงแต่รัฐบาลไม่ได้ประกาศหรือโฆษณาออกไป แต่ยอมรับว่าปัญหาที่สำคัญในขณะนี้คือเรื่องการแข็งค่าของเงินบาทเท่านั้น และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ดูแลในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์