´สุดารัตน์´ไม่เชื่อ´สนธยา´จะย้ายไปพรรคอื่น

กรุงเทพธุรกิจ

4 มิถุนายน 2549 17:21 น.
รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ยันไม่มีข่าว ส.ส.กลุ่มใหญ่จะย้ายออกจากพรรคก่อน 8 มิ.ย. โดยเฉพาะไม่เชื่อข่าวกลุ่ม สนธยา ย้ายไปซบพรรคชาติไทย

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์- คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงการย้ายพรรคของนักการเมืองในช่วงก่อนถึงวันที่ 8 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่จะสามารถย้ายพรรคได้ว่า

สถานการณ์ในพรรคยังสงบดี ไม่มีข่าวว่า จะมีกลุ่มใหญ่ ๆ ย้ายออกจากพรรคในตอนนี้ ส่วนที่มีข่าวว่านายสนธยา คุณปลื้ม รองหัวหน้าพรรค จะย้ายไปยังพรรคชาติไทยนั้น เชื่อว่าเป็นเพียงข่าวลือ เพราะเมื่อคืนนี้ยังทานอาหารด้วยกันและนายสนธยา ถือเป็นกำลังหลักของพรรคด้วย

กลุ่มนายสนธยา ไม่มีปัญหา เพราะเมื่อคืนยังอยู่ด้วยกัน และนายสนธยาเป็นกำลังหลักของพรรค ซึ่งทำงานได้ดีอยู่แล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน ดังนั้นเป็นเพียงข่าวลือ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ต่อกรณีที่มีข่าวว่า มีบางคนในพรรคไทยรักไทยเป็นผู้เปิดเผยภาพลับวงจรปิดของ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เชื่อว่าเป็นการปล่อยข่าว ตั้งใจให้เกิดความแตกแยกมากกว่า และคิดว่าไม่น่าจะใช่ฝีมือคนในพรรคไทยรักไทย

ลูกทีมทรท.´กลุ่มภาคใต้ตอนล่าง´เตรียมซบ´ชาติไทย´

4 มิถุนายน 2549 15:34 น.
แกนนำและสมาชิกพรรคไทยรักไทยกลุ่มภาคใต้ตอนล่าง เตรียมย้ายพรรคซบ"ชาติไทย" คาดสัปดาห์รู้ผลชัดเจน

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์-รายงานข่าวจากพรรคไทยรักไทยแจ้งว่า ฝ่ายการเมืองพรรคได้มีการคาดการณ์ว่าในสัปดาห์หน้าจะมีการเคลื่อนไหวของอดีตส.ส.และอดีตของผู้สมัครของพรรคที่ต้องการย้ายออกจากพรรคไทยรักไทย

โดยกลุ่มคนเหล่านี้อาจจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยและจะย้ายไปอยู่พรรคชาติไทย ซึ่งกลุ่มที่น่าจะมีการเคลื่อนไหวชัดเจนเป็นกลุ่มแรกคือกลุ่มทางภาคใต้ตอนล่าง

เพราะทราบมาว่าได้มีการพบปะหารือระหว่างนายกูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส พรรคชาติไทย กับอดีตส.ส.กลุ่มดังกล่าว ซึ่งอดีตส.ส.กลุ่มนี้วิเคราะห์แล้วว่าหากอยู่ในพรรคไทยรักไทย ต่อไป ก็อาจจะพ่ายแพ้การเลือกตั้งอีก เพราะกระแสของพรรคในพื้นที่ภาคใต้ไม่ดี

นอกจากนี้ที่ผ่านมาอดีตส.ส.กลุ่มดังกล่าวยังมองว่าทางพรรคไม่ให้เกียรติและไม่สนใจเท่าที่ควร จึงคิดว่าถ้าออกไปอยู่พรรคชาติไทย น่าจะมีโอกาสมากกว่า ซึ่งความนิยมของพรรคชาติไทยในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างยังสามารถสู้กับพรรคประชาธิปัตย์ได้

อย่างไรก็ตามพรรคไม่คิดจะสกัดหรือขัดขวางอดีตส.ส.ที่จะออกจากพรรค เพราะเชื่อว่าแกนนำกลุ่มการเมืองขนาดใหญ่ในพรรคกลุ่มต่าง ๆ จะอยู่ทำงานกับพรรคต่อไป การที่มีบางคนออกไปบ้างก็ไม่ได้กระทบอะไรต่อพรรค และ พ.ต.ท.ทักษิณ เองก็ได้ประกาศในพรรคไว้ก่อนหน้านี้ แล้วว่าคนที่ไม่คิดจะทำงานร่วมกับพรรคไทยรักไทย ต่อไปก็สามารถย้ายพรรคได้ แต่ขอให้จากกันด้วยดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์