´สพรั่ง´ พร้อมรับคำติชม ´ธีรยุทธ´

´สพรั่ง´ พร้อมรับคำติชม ´ธีรยุทธ´


พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) เผยยินดีรับฟังความคิดเห็นของนายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์ประจำคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน เพราะเห็นว่าเหมือนเป็นญาติที่ออกมาเตือนด้วยความหวังดี แม้จะใช้ถ้อยคำที่รุนแรงก็เป็นไปตามลักษณะเฉพาะของตัวบุคคล

"อาจารย์ธีรยุทธเข้าข่ายยกเว้น ถึงจะว่าแรงก็เหมือนญาติเหมือนเพื่อน...เพราะนักวิชาการไม่ได้ติติงอะไร คมช.ตั้งแต่ต้น การออกมาเร่งรัดให้สะสางเร็วๆ เพื่อเข้าสู่ระบอบตามวิสัยของนักวิชาการที่ต้องการความถูกต้อง จะแรงจะเบามันเป็นสไตล์ แต่ถ้าเป็นเรื่องของความปรารถนาดีอย่างนี้รับฟัง" ผู้ช่วยเลขาธิการผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้ช่วยเลขาธิการ คมช.กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากนี้ คมช.จะได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ทันทีเพื่อจะได้เร่งแก้ไขปัญหา แต่หากมีส่วนใดที่มีข้อมูลคาดเคลื่อนหรือจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาต่างกันก็จะต้องชี้แจงให้เข้าใจ

"คิดว่าคงจะต้องชี้แจงกับท่านโดยตรง ถ้ามีโอกาสผมจะพยายามติดต่อกับท่าน " พล.อ.สพรั่ง กล่าว



ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช.เชื่อว่า


การออกมาติติงของนายธีรยุทธ ไม่ใช่เกิดจากการกล่าวหาลอยๆ เป็นการเฝ้าติดตามปัญหามาโดยตลอด โดยขอยืนยันว่า คมช.มีวัตถุประสงค์ในการทำงานที่ชัดเจน แต่วิธีการทำงานเพื่อไปถึงเป้าหมายอาจจะถูกมองว่าเชื่องช้า ไม่รวดเร็วทันใจ หรือไม่มีความเด็ดขาด เพราะกลุ่มนายทหารที่ทำรัฐประหารครั้งนี้มีความแตกต่างจากในอดีต

" ทฤษฎีบางทีก็ไม่สอดคล้อง กับเจตนารมย์ที่เราต้องการให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด แต่ส่วนหนึ่งก็ชื่นชมว่าเราไม่ใช่เผด็จการ " พล.อ.สพรั่ง กล่าว

ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช.กล่าวว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้การแก้ไขปัญหาล่าช้ามาจากเรื่องของการใช้กฎหมายและการใช้อำนาจในการควบคุมสถานการณ์ตั้งแต่แรกต้องมีความเข้มแข็งกว่านี้

"เหตุเริ่มต้น เราจะอ่อนนุ่มไปหน่อย แต่ตอนนี้เราได้เร่งเครื่องข้าราชการแล้วว่า อย่าให้ปัญหาเกิดแล้วรอการสั่งการจากรัฐบาลหรือ คมช.อย่างนี้อย่ารับราชการเลย" พล.อ.สพรั่ง กล่าว



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์