´สนธิ´ชี้ทักษิณอาจหนีซุกปท.ไร้สัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนเลี่ยงแจงคดีโกง

ประธาน คมช. ระบุ


การขอความร่วมมือส่งตัว อดีตนายกฯทักษิณ เป็นผู้ร้ายข้ามแดนต้องรอขั้นตอนจากดีเอสไอก่อนแต่หากหนีไปอยู่ในประเทศที่ไม่อยู่ในสนธิสัญญาก็ไม่สามารถดำเนินการ

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารสูงสุดและประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวว่า


การดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อกลับมาดำเนินคดีในไทยนั้นต้องเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งต้องรอให้ผ่านขั้นตอนการรายงานตัวไปก่อน

คือในวันที่ 29 มิ.ย. นี้

ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษขีดเส้นตายไว้ อย่างไรก็ตาม ในความเป็นไปได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะย้ายไปอยู่ในประเทศที่ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกลับไทยซึ่งเราไม่สามารถทำอะไรได้

ประธาน คมช.กล่าวว่า


ส่วนการรักษาความปลอดภัย หาก พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับประเทศไทยนั้น ขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะสั่งการมา ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็พร้อมจะดูแลให้

ทั้งนี้ พล.อ.สนธิ ปฏิเสธว่า

ขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดที่จะเล่นการเมือง หลังเกษียณอายุราชการ ขณะเดียวกันก็ไม่รู้สึกหวั่นกลัว ต่อการถูกเช็คบิลภายหลัง เพราะถึงแม้ว่าจะเกษียณจากผู้บัญชาการทหารบกไปแล้ว แต่ก็ยังเป็นประธาน คมช. อยู่ ส่วนการวางตัวผู้บัญชาการทหารบกคนต่อไปนั้น ตัวเก็งทั้ง 3 คน ในห้าเสือทบ. จะต้องเร่งแข่งการสร้างผลงานและความดี ซึ่งเชื่อว่าหากใครได้เป็นผู้บัญชาการทหารบก คมช. ก็จะไม่แตกแยก

ประธาน คมช. ยังกล่าวด้วยว่า


หลังการเลือกตั้งแล้ว สถานการณ์การเมืองไทยจะดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับนักการเมือง ซึ่ง คมช. คงจะไม่สามารถชี้นำให้ประชาชน เลือกใครได้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์