´วีระ´ ย้ำ พีทีวีออกอากาศแน่ 1 มี.ค.

´วีระ´ ย้ำ พีทีวีออกอากาศแน่ 1 มี.ค.


ที่ห้างอิมพีเรียล วานนี้ (28 ก.พ.) นายวีระ มุสิกพงศ์ประธานกรรมการบริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ จำกัด นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองประธานกรรมการฯ ร่วมกันแถลงความคืบหน้ากรณีการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมพีทีวี โดยนายวีระกล่าวว่า

ขณะนี้มีความพร้อมทุกด้านทั้งสตูดิโอ บุคลากร อุปกรณ์เครื่องมือ เดิมจะทดสอบออกอากาศในวันที่ 28 ก.พ. แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากยังมีข้อขัดข้องเกี่ยวกับการเชื่อมต่อสัญญาณไปดาวเทียมที่ยังไม่สมบูรณ์ โดยบริษัทแคท เทเลคอม ยังไม่ ดำเนินการปล่อยสัญญาณมายังสถานี

โดยคณะทำงานฝ่ายกฎหมายและนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการสถานี จะเดินทางไปขอคำชี้แจงจาก นายปราโมช รัฐวินิจ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ต่อไป


ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า พีทีวีไม่เคยมีปัญหากับกรมประชาสัมพันธ์


แต่มีปัญหากับ นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกฯที่เลือกปฏิบัติ และขอเรียกร้อง รัฐบาลอย่ามองพีทีวีเป็นศัตรูก่อความวุ่นวายให้บ้านเมือง เพราะพวกเราจะทำตามเจตนารมณ์สื่อที่ไม่กล่าวโทษมุ่งร้ายใคร

โดยในวันที่ 1 มี.ค. เวลา 09.00 น. จะถือฤกษ์ ทำพิธีเปิดสถานีและออกอากาศอย่างเป็นทางการผู้บริหารและผู้จัดรายการจะประกาศเจตนารมณ์ผ่านทางสถานี


นายจตุพรกล่าวว่า


สำหรับกระแสข่าวที่ระบุว่าตนและ นายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ร่วมก่อตั้งสถานีโทรทัศน์พีทีวีได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่ประเทศจีน เพื่อขอเงินสนับสนุนนั้น เมื่อพวกเราได้ตัดสินใจมาตั้งสถานีโทรทัศน์พีทีวี ในฐานะผู้น้อยจึงต้องไปแสดงความเคารพผู้ใหญ่ และเรียนให้ทราบถึงสิ่งที่จะดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ ฝากอะไรมา เพียงแต่รับฟังและให้กำลังใจเท่านั้น แต่ยืนยันว่าไม่มีการไปขอเงินสนับสนุนแน่นอน เพราะตนคงไม่โง่ พอที่จะเดินทางไปขอเงินถึงประเทศจีน


พล.อ.สนธิ ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีการเป็นห่วงว่า


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.ในฐานะประธานคมช. ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีการเป็นห่วงว่าสถานีโทรทัศน์ พีทีวีจะเป็นกระบอกเสียงให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้เป็นไปตามกฎหมาย

เมื่อถามว่า หากมีการเปิดจริงเกรงหรือไม่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะใช้ช่องทางนี้ในการสื่อสาร พล.อ.สนธิตอบว่า นายกฯมีหนทางพิจารณาเรื่องนี้อยู่แล้ว เมื่อถามว่า จะเปิดดาวเทียมสู้หรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า เรามีช่อง 5 อยู่แล้ว



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์