´วาดะห์´ ทิ้ง ทรท. ´วันนอร์´ วางมือ

"ยื่นหนังสือลาออก"


เมื่อวันที่ 18 ต.ค. สมาชิกกลุ่มวาดะห์และดารุสซาลาม นำโดย นายนัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.นราธิวาส และนายบูราฮานูดีน อุเซ็ง อดีต ส.ส.ยะลา ได้นำรายชื่ออดีต ส.ส.กลุ่มวาดะห์ พรรคไทยรักไทย ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวน 10 คน

มายื่นขอลาออกจากสมาชิกพรรคไทยรักไทย โดยนายนัจมุดดีนระบุว่า การลาออกครั้งนี้เนื่องจากได้รับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนในพื้นที่มาพอสมควร และขณะนี้การเมืองของประเทศอยู่ในภาวะว่างเว้นจากระบบการเลือกตั้ง จึงคิดว่าควรที่จะถอยมาสักหนึ่งก้าวด้วยการลาออกโดยไม่สังกัดพรรคการเมืองใดๆทั้งสิ้น

"อายุมากแล้ว อาจยุติบทบาททางการเมือง"


อนาคตของกลุ่มยังไม่ได้คิดว่าจะไปอยู่กับพรรคการเมืองใด ในส่วนของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ขณะนี้ยังไม่ได้ลาออก แต่ก็ได้หารือกันท่านบอกว่าอายุมากแล้ว ในอนาคตอาจจะยุติบทบาททางการเมืองก็ได้ แต่ก็ยังพร้อมให้คำปรึกษากับพวกเรา

เมื่อถามว่าได้คุยกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตหัวหน้าพรรคความหวังใหม่ ถึงความเป็นไปได้ที่จะฟื้นพรรคความหวังใหม่ขึ้นมาหรือไม่ นายนัจมุดดีนตอบว่า ต้องคุยกับท่านก่อนประมาณสิ้นเดือนนี้ เพื่อขอคำแนะนำ

"อาจฟื้นพรรคความหวังใหม่"


ส่วนตัวคิดว่าการฟื้นพรรคความหวังใหม่ หากมีอดีต ส.ส.กลุ่มภาคอีสาน กลุ่มแม่น้ำโขงร่วมด้วยก็น่าจะคุยกันได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าผู้ใหญ่จะคุยกันอย่างไร ผู้สื่อข่าวถามว่า สาเหตุที่ลาออกเพราะประชาชนไม่ยอมรับพรรคไทยรักไทยหรือไม่

นายนัจมุดดีนตอบว่า พูดไม่ได้ ถ้าถอยมาอย่างนี้แล้วไปพูดมันก็ไม่ถูก แต่ความจริงแล้วไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหน เหตุการณ์ความสับสนก็เกิดขึ้นอยู่ดี หลีกเลี่ยงไม่ได้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์