´พีทีวี´ ประเดิมแป้ก! กสท.ไม่เชื่อมสัญญาณ - ยันออนแอร์ได้แน่

´พีทีวี´ ประเดิมแป้ก! กสท.ยังไม่เชื่อมสัญญาณให้ - ยันออนแอร์วันนี้แน่


"พีทีวี" ส่อแป้กแต่เริ่ม ติดปัญหา กสท.ยังไม่เชื่อมสัญญาณให้ "จตุพร" ยันออนแอร์วันนี้แน่ "จักรภพ" เชื่อ กสท.โดนบีบจากอำนาจคนในรัฐบาล ป่วนออกอากาศ


นายจตุพร กล่าวยืนยันการเปิดตัว พีทีวี


วันที่ 1 มี.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองประธานกรรมการบริหารสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม พีทีวี กล่าวยืนยันกับประชาชนส่วนหนึ่งซึ่งมาให้กำลังใจการเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ พีทีวี เป็นวันแรก ที่ชั้น 6 ห้างฯ อิมพีเรียล ลาดพร้าว ว่า

แม้จะล่วงเลยกำหนดเวลาออกอากาศในเวลา 09.00 น. มาแล้ว แต่พีทีวีจะต้องออกอากาศในวันนี้อย่างแน่นอน เพราะอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อสัญญาณ

ส่วนเมื่อมีการออกอากาศไปแล้วจะถูกตัดสัญญาณหรือไม่นั้น นายจตุพร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องว่ากันอีกครั้ง แต่เหตุผลอีกส่วนหนึ่งก็ต้องการให้กรมประชาสัมพันธ์แจ้งจับพีทีวี เพื่อจะได้ใช้สิทธิชี้แจงในชั้นศาล ซึ่งจะเป็นการแก้ไขปัญหาสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมทั้งระบบด้วย


ด้านนายจักรภพ เพ็ญแข


หนึ่งในผู้ดำเนินรายการทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม พีทีวี กล่าวว่า ทางพีทีวี ได้มีการทำเรื่องขออนุญาตเชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียมมานานแล้ว แต่เมื่อ กสท. ถูกกดดันและบีบคั้นจากผู้มีอำนาจในรัฐบาล

ก็เกิดการเล่นชักเย่อกันระหว่างพีทีวี กับ กสท. ที่ไม่ยอมเชื่อมต่อสัญญาณดาวเทียมให้ ทั้งนี้ นายจักรภพ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม พีทีวี จำเป็นต้องยืนหยัดที่จะออกอากาศให้ได้ในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีพิธีสงฆ์ และมีประชาชนราว 100 คน มาให้กำลังใจทีมงานพีทีวี โดยรอดูจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ที่ตั้งไว้บริเวณด้านหน้าสตูดิโอ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการตรวจเข้มทุกคนที่จะกระเป๋าเข้าไปในบริเวณที่จัดงาน


ทั้งนี้การออกอากาศของพีทีวี


จะใช้วิธีส่งสัญญาณผ่านทางอินเตอร์เน็ตไปยังสถานีที่ฮ่องกง แล้วส่งขึ้นดาวเทียมเพื่อส่งสัญญาณกลับมา อย่างไรก็ตาม เวลานี้ทางบริษัทแคทเทเลคอมยังไม่ยอมเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์