´พงษ์ศักดิ์´ ยันเปิดใช้สนามบิน ´สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง´ ควบคู่กัน

´พงษ์ศักดิ์´ ยันเปิดใช้สนามบิน ´สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง´ ควบคู่กัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2549 12:55 น.

รมว.คมนาคมปัดข้อเสนอการบินไทยที่ไม่เห็นด้วยกับการเปิดใช้สนามบิน สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง ควบคู่กัน ยืนยันเปิดใช้ดอนเมืองต่อสำหรับเครื่องบินในประเทศ และเครื่องบินเช่าเหมาลำ เพราะเชื่อว่าก่อประโยชน์ต่อชาติมากกว่า

นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ทำข้อเสนอว่าไม่เห็นด้วยกรณีที่เมื่อเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิเชิงพาณิชย์แล้วจะเปิดใช้สนามบินดอนเมืองควบคู่กันไปนั้นว่า เรื่องนี้เป็นนโยบายที่ควรจะเปิดควบคู่กันไป เพราะคงจะเกิดประโยชน์กับประเทศชาติมากกว่าที่จะประกาศเลิกใช้สนามบินดอนเมือง โดยสนามบินดอนเมืองจะเปิดใช้เพื่อรับเครื่องบินเครื่องเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ ไฟลท์) และสายการบินในประเทศ ส่วนบริษัทการบินไทยจะจัดการอย่างไรเกี่ยวกับสำนักงานนั้นเป็นคนละเรื่อง ไม่เกี่ยวกับนโยบายการเปิดใช้สนามบิน

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ความคืบหน้าการเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิและรายละเอียดพิธีเปิดสนามบินจะแจ้งให้สาธารณชนได้รับทราบอีกครั้งในช่วงเวลาถัดไป โดยบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าสนามบินสุวรรณภูมิจะเปิดใช้เชิงพาณิชย์ได้ในปลายเดือนกรกฎาคมอย่างแน่นอน โดยระหว่างนี้สายการบินต่างๆ ที่จะเข้ามาใช้สนามบินสุวรรณภูมิก็ได้ประชุมร่วมกับ ทอท. เป็นระยะๆ อยู่แล้ว

สำหรับความเรียบร้อยของสนามบินสุวรรณภูมิในส่วนที่สำคัญต่อการเปิดใช้เชิงพาณิชย์ เช่น รันเวย์ อาคารที่พักผู้โดยสาร ระบบตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระ ระบบเช็คอิน ระบบคมนาคม รวมแล้วกว่า 60 รายการนั้นอยู่ในฐานะที่พร้อมเปิดใช้ตามกำหนดอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์