´ปรีดิยาธร´เนื้อหอมสุด ชาติไทยจีบทำงานใหญ่

ไทยรัฐ

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า วานนี้ (8 มิ.ย.) วันสุดท้ายของการย้ายพรรคของผู้สมัคร ส.ส. มีอดีตผู้สมัคร ส.ส. สมาชิกพรรคการเมืองอื่นกว่า 100 ราย โดยเป็น อดีต ส.ส.ไม่กี่คน และอดีตรัฐมนตรี 2-3 คน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อในขณะนี้ รอให้พระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติผ่านพ้นไปก่อน นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย จะเป็นผู้แถลงอย่างเป็นทางการ รวมทั้งประเด็นการเมืองอื่นๆ รับรองว่า ต้องเซอร์ไพรส์แน่นอน

ด้าน นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีมีการระบุว่า พรรคชาติไทยทาบทาม ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เข้าพรรคชาติไทย ว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของประเทศ ทุกพรรคการเมืองต่างต้องการจะร่วมทำงานด้วย จึงถูกทาบทามให้ไปดำเนินการในหลายเรื่อง ไม่ใช่แค่เรื่องการเมือง เชื่อว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร จะพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถึงเวลาที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร จะมาเป็นผู้นำพรรคชาติไทยหรือยัง นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลาที่คนคุณภาพจะตัดสินในขณะนี้ และ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร คงจะทำอะไรได้ ทั้งในและนอกการเมือง จะไปตอบแทนไม่ได้ เนื่องจากขณะนี้ ยังคงดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ ธปท. ต้องวางตัวเป็นกลาง กระทรวงการคลัง ก็ไม่มีอำนาจไปสั่งได้ นโยบายการเงินเป็นอำนาจของผู้ว่าการ ธปท.ทั้งหมด เมื่อถามว่า แสดงว่า ขณะนี้ พรรคชาติไทยยังไม่ได้ทาบทาม ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เข้าพรรคใช่หรือไม่ นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า พูดอะไรมากกว่านี้ จะทำให้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เสียหาย เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าได้มีการพูดคุยกันบ้างใช่หรือไม่ นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่พรรคชาติไทยจะไม่พูดคุยกับบุคคลที่มีคุณค่าของบ้านเมือง

ขณะที่ นายจองชัย เที่ยงธรรม รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีอดีต ส.ส.ของพรรคชาติไทยในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างน้อย 3 คน คือ นายมังกร ยนต์ตระกูล อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 8 นายวิทยา บุตรดีวงศ์ อดีต ส.ส.มุกดาหาร เขต 2 และนายวีระพล จิตสำฤทธิ์ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 6 ลาออกจากสมาชิกพรรคชาติไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่พรรคชาติไทยวันสุดท้ายของการย้ายพรรคของผู้สมัครส.ส.เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนใจเข้ามาสมัครค่อนข้างมาก โดยผู้สมัครในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ ที่พรรคชาติไทยประกาศว่า จะได้ ส.ส. อย่างน้อยจังหวัดละ 1 คน ประกอบด้วย จ.ปัตตานี นายเด่น โต๊ะมีนา ส.ว.ปัตตานี มอบหมายให้ แพทย์หญิงเพชรดาว โต๊ะมีนา บุตรสาว และอดีตผู้สมัคร ส.ว. มายื่นใบสมัคร ส.ส.เขต ขณะที่ จ.นราธิวาส นายกูเฮง ยาวอหะซัน อดีต ส.ส.นราธิวาส เขต 3 ส่งนายวัชระ ยาวอหะซัน อดีตนายช่างโยธา พี่ชายนายกูเฮง ลงสมัคร ส.ส. นราธิวาส เขต 1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์