´ปรีดิยาธร´ยันไม่ลงการเมือง

หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาเป็นระยะ


ว่ามีบางพรรคการเมืองและแกนนำกลุ่มก๊วนการเมืองหลายคน ไปทาบทาม ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้มาเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เพื่อดึงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ล่าสุด ม.ร.ว.ปรีดิยาธรได้ออกมาประกาศว่า จะไม่เล่นการเมืองอย่างแน่นอน โดยจะเกษียณตัวเองไปพักผ่อน หลังหมดภารกิจในรัฐบาลชุดปัจจุบัน

หม่อมอุ๋ย ลั่นไม่คิดเล่นการเมือง


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า

มีพรรคการเมืองต่างๆ ทาบทามให้เข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคว่า

ถูกทาบทามตั้งแต่สมัยที่เป็นผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และถูกทาบทามมาตลอด แต่ได้ปฏิเสธมาตลอดเช่นกัน แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในอนาคตจะตัดสินใจเล่นการเมืองหรือไม่

ม.ร.ว.ปรีดิยาธรกล่าวว่า ได้ตัดสินใจว่าจะไม่เล่นการเมืองตั้งแต่เป็นผู้ว่าการ ธปท.แล้ว จะต้องไปตัดสินใจในอนาคตอีกทำไม แต่ก็ยังมีการลือและกลัวกันมากมายอีก ที่อยู่แค่นี้ก็เหนื่อยจะตายอยู่แล้ว

ยันไม่เคยพบ เสนาะ-พินิจ-สมศักดิ์


ต่อข้อถามว่า ระบุได้หรือไม่ว่ามีพรรคใดบ้างที่เข้ามาทาบทาม ม.ร.ว.ปรีดิยาธรตอบว่า ไม่เคยพบทั้งนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช นายพินิจ จารุสมบัติ แกนนำกลุ่มวังพญานาค และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มวังน้ำยม ส่วนนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ก็ได้พบแค่เพียงลูกน้อง

ซึ่งได้ฝากไปเรียนกับนายบรรหารว่า

ตนไม่เอาเรื่องการเมือง เมื่อถามว่าข่าวที่ออกมาเป็นการจ้องทำลายใช่หรือไม่ ม.ร.ว. ปรีดิยาธรกล่าวว่า คงไม่ เขาคงสนุกที่ได้สร้างข่าว ตนก็ได้แต่นั่งยิ้มคนเดียว แต่การที่ออกมาปฏิเสธทุกวันก็เหนื่อย

พ้นรัฐบาลนี้ก็จะเกษียณ


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะตั้งพรรคของตัวเองหรือไม่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธรหัวเราะพร้อมกล่าวว่า ไม่มีเงินจะตั้งทำงานปีนี้ปีเดียว จบรัฐบาลนี้ก็นั่งพักนอนพักแล้ว เพราะเหนื่อย ตอนนี้อยากทำงานเฉยๆ คนที่เข้ามาทีหลังจะได้ทำงานได้สะดวก ยืนยันว่าจะตัดสินใจเกษียณตัวเองแน่นอน ปีหน้าอายุจะครบ 60 ปีพอดี

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายมองว่ามีความเหมาะสมที่จะนั่งในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ม.ร.ว.ปรีดิยาธรตอบว่า

คุณสมบัติเหมาะสมนั้นยังมีอีกเยอะ ถ้าเทียบกับในอดีตก็ยังเป็นได้อีกเยอะ แต่เวลานี้มันไม่มีไฟจะเป็น เพราะยังไม่ทันไรก็โดนด่าฟรี เราก็หมดแรงเหมือนกัน ดังนั้น อย่ามาด่าตนเลย ปล่อยให้ได้ทำงานต่อไปเถอะ


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์