´ประสงค์´ ชี้คาร์บอมแค่ละครฉากหนึ่ง

กรุงเทพธุรกิจ

27 สิงหาคม 2549 21:12 น.
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : "น.ต.ประสงค์"เจ้าของฉายาซีไอเอเมืองไทย ขำรัฐบาลจัดละคร2 ฉากไม่สมจริง แต่ฉากสุดท้ายไม่ยอมให้จัดแน่ เผยสงสาร ร.ท.แพะรับปาปชี้ทหารไม่พอใจการกระทำที่หิ้วปีกทหาร

น.ต.ประสงค์สุ่นสิริ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวในเวทีเสวนา " ทักษิณทำลายความมั่นคงของชาติ" ที่โรงแรมดิไอยราอ.เมืองจ.นครราชสีมาว่าขณะนี้บ้านเมืองมีปัญหามาก และมีผลกระทบต่อส่วนรวมอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน โดยเฉพาะความรู้สึกของคนใน จ.นครราชสีมาที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร ทำให้มีความรู้สึกที่ไม่แตกต่างกัน

น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า บ้านเมืองของเราโชคร้ายมีตำรวจยศ พ.ต.ท.คนหนึ่งขึ้นมาเป็นผู้นำช่วง 5 ปีเศษที่ผ่านมาปัญหาต่างๆเกิดขึ้นมาก เพราะการมีอำนาจจัดการกับบ้านเมืองนั้น ถ้ามีผู้นำที่มีคุณสมบัติไม่เป็นประโยชน์ อะไรกับส่วนรวมหรือกับประเทศชาติ และประชาชนแล้วก็เสียไป ประกอบกับระยะหลังตำรวจถูกจัดเข้าไปอยู่ในอาณาบริเวณของการเมือง ทั้งที่ไม่ควรอยู่ในสังกัดของการเมือง ทำให้เกิดปัญหาหลายอย่าง เพราะตำรวจเป็นต้นทางของกระบวนการยุติธรรม หากต้นทางเบี้ยว กลางทาง และปลายทางก็เบี้ยว ซึ่งจะเห็นได้ว่าตำรวจที่เป็นคนของนักการเมืองเป็นคนที่ไม่ดี ทำให้เราเห็นสภาพการเลือกปฏิบัติ สังเกตจากเหตุการณ์หลายครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกลั่นแกล้งรังแก และการที่พันธมิตรไปแจ้งความกับตำรวจหลายต่อหลายเรื่อง แต่ก็เงียบเฉย

" เรื่องที่เกิดขึ้นวันที่ 19 และ 21 ส.ค. เป็นเรื่องน่าสลดหดหู่ใจเป็นอย่างมาก เหตุการณ์ความรุนแรงทำร้ายร่างกาย แต่ตำรวจกลับไม่ช่วยประชาชน คนถูกทำร้ายกลับถูกจับไปตั้งข้อหา ฐานะก่อให้เกิดเสียงอึกทึกครึกโครม เกิดมาผมเพิ่งเคยเห็น ความจริงมันเกิดขึ้นกับทั้งฝ่ายสนับสนุนและคัดค้าน แต่ถูกดำเนินคดีเพียงฝ่ายเดียว การเลือกปฏิบัติแบบนี้ ผมอยากจะบอกเพื่อนตำรวจด้วยกันว่าการเลือกปฏิบัติหน้าที่นั้น ยังไม่สายเกินไปที่จะกลับเนื้อกลับตัวใหม่ หันมาดูแลความทุกข์สุข พิทักษ์สันติราษฏร์ จริง ๆไม่ใช่พิทักษ์ทรราช " น.ต.ประสงค์กล่าว

น.ต.ประสงค์กล่าวอีกว่า ส่วนเหตุการณ์การตรวจจับผู้ต้องหา พร้อมรถบรรทุกระเบิดเมื่อวันที่ 24 ส.ค.นั้น ในฐานะเคยทำงานรับผิดชอบด้านการข่าวรู้สึกตกใจหมดว่า ทำไมคนเขียนบทละครหละหลวมมาก เพราะมีพิรุธ และสิ่งผิดสังเกตหลายเรื่อง อีกทั้งการรวบรัดตัดตอนรวดเร็วเหลือเกิน ยังตรวจสอบไม่เท่าไรก็รู้ว่าเป็นคาร์บอมส์ คล้ายกับว่าเป็นผู้นำไปวางเอง ประกอบผู้ต้องหาที่จับได้อยู่กองสารบรรณทหารบกยังเป็นนายทหารประจำการอยู่ แต่วันนั้นไม่ได้สวมเครื่องแบบ เท่าที่ตรวจสอบทราบว่า เขาได้รับการขอร้องจากบางคนให้ไปรับรถไม่ไกลจากบ้าน พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเจ้าตัวไม่รู้เรื่องอะไร ออกจากบ้านไป เมียบอกออกไปประมาณ 06.00 น. แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกรถคันนี้ออกมาตั้งแต่ตี 5 กว่าๆ และข้อเท็จจริงแกขึ้นมอเตอร์ไซด์รับจ้างไป ไปยังที่ที่จะไปพบกับคนที่จะเอากุญแจให้ มารับรถ แล้วแกก็นั่งกินเข้าต้ม แล้วจึงมานั่งขับรถคันนั้น

" ผมต้องการให้ตำรวจทำงานจริงจัง ดำเนินการอย่างรอบคอบอยากให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมาก็เป็นประโยชน์แก่ตำรวจ หากมีพิรุธแบบนี้ผมถือว่าเป็นละครที่ไม่สมจริงสมจัง และปัญหาจะตกไปอยู่กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเอง รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการในวันนั้นผมยังมองการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แจ้งให้นายทหารธรรมนูญเข้ามาร่วมฟังการสอบสวนนั้น อาจจะมีปัญหาในชั้นศาลที่ท่านอาจจะสั่งปล่อยไป ไม่ใช่เพียงต้องการจะเป็นข่าวเพื่อกลบเรื่องที่แล้ว ๆ มาเท่านั้น แต่ถ้าเป็นจริงผมสนับสนุน และว่านายทหารยศ ร.ท.คนนี้จะเป็นตัวประกวดที่ชนะของยูเอ็นเพราะเขาสามารถเสกแพะเป็นกระต่ายได้ ผมก็เห็นใจและสงสาร ร.ท.คนนั้น" น.ต.ประสงค์กล่าว

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้สังคมเสียหาย ความรู้สึกประชาชนเสียหาย ประเทศชาติเสียหาย กองทัพก็เสียหาย เพราะเขาเป็น ร.ท.ตำรวจไปปฎิบัติกับเขาด้วยการหิ้วปีกออกมาเหมือนกันเป็นกระต่ายตัวหนึ่งและทำผิดระเบียบหมดเลย การที่กระทำกับทหารเช่นนั้นพรรคพวกเขาจะรู้สึกอย่างไร แม้แต่ผมเป็นนายทหารนอกราชการผมเองก็รู้สึก ว่าทำไมทหารถึงถูกกระทำแบบนี้ ระเบียบวินัย ข้อตกลงกันมันหายไปไหนหมด และเชื่อว่า พี่น้องทหารทั้งกองทัพบก ทัพเรือ และอากาศ ก็รู้สึก เพราะฉะนั้นเรื่องเกี่ยวกับทหารยังไม่พอ ฉากแรกวันที่ 24 ส.ค. ว่าจะมีการลอบสังหารเอาชีวิตนายกรัฐมนตรีโดยมีการเอาคาร์บอมส์ไปทำลายนายก แต่มันไม่ปกติมีพิรุธหลายอย่าง สังคมไม่เชื่อ ฉาก 2 ของละครเรื่องนี้คือ การที่เอามวลชนไปหน้าบ้านป๋าเปรมตรงกับวันคล้ายวันเกิดโดยการมาเรียกร้อง ป๋าเปรมไว้ชีวิตนายกทักษิณ นายกของคนจน ฉากนี้ก็จัดมาอีก เรื่องนี้มีวาระซ่อนเร้นเป็นฉากละครที่ต่อเนื่องมาจากฉากแรก ทำเหมือนกับว่าที่บ้านสี่เสาเทเวศรน์รู้เห็นเป็นใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

"ผมอยากจะบอกผ่านไปว่าคุณสร้างละครไปแล้ว 2 ฉากและคงจะจบในฉากที่ 3 นี่แหละและฉากนี้ไม่ใช่พวกคุณเขียนคนอื่นจะเป็นคนเขียนให้คุณเล่น " น.ต.ประสงค์กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์