´ปชป.´เรียกประชุมอดีตส.ส. แจงสาเหตุการถูกยุบพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (4 ก.ค.) ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกกรรมการบริหารพรรค และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรค มาประชุมอย่างพร้อมเพรียงที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อที่จะชี้แจงถึงอนาคตการดำเนินการทางการเมืองของพรรค

การประชุมอดีต ส.ส. ของพรรควันนี้ จะเป็นการพูดคุยถึงสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน ซึ่งไม่มีการพูดคุยกันนานแล้ว โดยเฉพาะประเด็นการยุบพรรค แม้ขณะนี้ยังไม่มีใครทราบถึงข้อกล่าวหาที่ชัดเจนว่า สาเหตุของการถูกยุบพรรคการเมืองเกิดจากอะไร แต่พรรคจะรอสำนวนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคขอไว้ก่อนชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง สำหรับการประชุมอดีต ส.ส.ในวันนี้ จะมีอดีต ส.ส. ตั้งแต่ปี 2544 และปี 2548 เข้าร่วมประชุม โดยมีแกนนำของพรรคร่วมประชุม หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว และว่า มั่นใจกระแสข่าวที่ถูกยุบพรรคในครั้งนี้ จะไม่ส่งผลความเชื่อมั่น ของประชาชนที่มีต่อพรรค


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

ตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งตามที่ตนเคยกล่าวแล้วว่า เมื่อครั้งที่คณะอนุกรรมการสอบสวนของ กกต. สอบถามตนเรื่องนี้ ก็ถามเพียงคำถามเดียวว่า บุคคล 4 คนคือ คุณวินัย เสนเนียม คุณวิรัตน์ กัลยาศิริ คุณนาราชา สุวิทย์ คุณประพร เอกอุรุ เป็นใคร ถามเท่านี้เอง โดยจะต้องขอดูสรุปสำนวนก่อน ไม่มีปัญหาพร้อมชี้แจงทุกอย่างอยู่แล้วตามข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

หลังการประชุมพรรคเสร็จสิ้น อดีต ส.ส.และกรรมการบริหารพรรค ต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์มาประชุม และร่วมถ่ายรูปร่วมกัน ณ ลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์