´ปชป.´ตั้งเป้าภาคกลาง 20 ที่นั่ง บัญชีรายชื่อ 3.5 ล้านคะแนน

กรุงเทพธุรกิจ

12 สิงหาคม 2549 18:05 น.
"ปชป."ตั้งเป้าภาคกลางได้ 20 ที่นั่ง บัญชีรายชื่อ 3.5 ล้านคะแนน ระบุเตรียมความพร้อมของผู้สมัครในพื้นที่ภาคกลาง ได้พิจารณาผู้สมัครเสร็จแล้ว 85 เขต เลือกตั้ง จาก97 เขตเลือกตั้ง โดยในวันพุธที่ 15 ส.ค.นี้

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับผิดชอบพื้นที่ภาคกลาง แถลงถึงการเตรียมความพร้อมในเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคได้เน้นแนวทางผู้นำแนวใหม่ ไม่มีวาระแอบแฝง ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน มีความกล้านำประเทศผ่านวิกฤติของประเทศที่เกิดจากระบอบทักษิณ ไปพร้อมๆกับนโยบาย วาระประชาชน ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์สำคัญแก้ไขวิกฤติและพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ

โดยยึดหลักประชาชนเป็นศูนย์กลาง และภายในเดือนส.ค.นี้พรรคจะจัดสมัชชาประชาชนประชาธิปัตย์ระดับจังหวัด 200 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเขตเป้าหมาย เพื่อนำวาระประชาชนด้านต่างๆไปสู่การเข้าถึงประชาชน ซึ่งเชื่อว่าประชาชนทุกภาคจะมีส่วนสำคัญในการปฏิรูปการเมืองครั้งใหม่ตั้งแต่วันนี้ ไม่ใช่เริ่มหลังการเลือกตั้ง สำหรับการเตรียมความพร้อมของผู้สมัครในพื้นที่ภาคกลาง ได้พิจารณาผู้สมัครเสร็จแล้ว 85 เขต เลือกตั้ง จาก97 เขตเลือกตั้ง โดยในวันพุธที่ 15 สิงหาคมนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อ พิจารณารายชื่อผู้สมัครที่เหลือของภาคกลาง

ส่วนกรณีที่จะได้ส.ส.ในพื้นที่ภาคกลางนั้น พรรคได้ตั้งเป้าหมายที่จะได้ส.ส.20 คนจากเดิม 7 คน และจะได้คะแนนระบบบัญชีรายชื่อเป็น 3.5 ล้านคนจากเดิมได้1.7 ล้านคน เป้าหมายนี้มีความเป็นไปได้สูงมาก เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีหลายเขตแพ้ไปเพียง100-1,000 คะแนนเท่านั้น และครั้งนี้กระแสของพรรคดีขึ้น แต่คู่แข่งกระแสลดลงมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์